Năm nhà liền kề mở cửa trong đêm "mời" trộm

Thứ năm, 25/07/2013, 08:10
"Người dân đã mời tôi trộm tài sản của họ”, Nguyễn Đức Hiệp (20 tuổi) khai với cảnh sát khi bị bắt về hành vi trộm hàng loạt tài sản có giá trị ở năm nhà dân trong một đêm.

Ngày 24/7, Công an huyện Vân Canh (Bình Định) đã bắt giam Hiệp vì đã trộm điện thoại iPhone 5, xe máy, máy tính xách tay, vàng, tiền... trị giá gần 100 triệu đồng.

ăn trộm
Hiệp: "Người dân mở cửa mời tôi vào trộm". Ảnh: Danh Toại

Trước đó, khoảng 4h30 ngày 11/7, bà Bùi Thị Ngọc Ánh (53 tuổi) ở xóm 3, thôn Thịnh Văn 1, thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh) thức dậy thấy đồ đạc trong nhà có dấu hiệu bị xáo trộn. Nghi ngờ bị kẻ gian đột nhập, bà vội mở đèn kiểm tra thì phát hiện 50 triệu đồng, máy tính xách tay trị giá 12 triệu đồng, điện thoại di động trị giá 4 triệu đồng đã không cánh mà bay.

Cũng rạng sáng hôm đó, ngoài bà Ánh còn có bốn người khác cùng ở xóm 3 bị kẻ trộm đột nhập. Trong đó, ông Võ Xuân Cảnh bị mất xe Honda Dream II, điện thoại di động; ông Hồ Ngọc Hồng bị mất chiếc iPhone5 trị giá 15 triệu đồng... Ước tính trị giá sản của năm nạn nhân bị kẻ gian trộm cắp lên đến 100 triệu đồng.

Qua điều tra, cảnh sát xác định Hiệp chính là thủ phạm. Thanh niên 20 tuổi này đã có bốn tiền án. Trưa 23/7, các trinh sát đã ập vào khu nhà trọ ở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn (TP.HCM) bắt Hiệp khi nghi phạm đang tâm sự cùng bạn gái.

Khai tại cơ quan điều tra, Hiệp cho biết dễ dàng trộm liên tiếp năm nhà dân là vì bà Ánh đã không đóng cửa khi đi ngủ, hắn đường đường vào "khoắng" tài sản bằng cửa chính. Tương tự ở các nhà kế tiếp cũng vậy, Hiệp không gặp bất kỳ khó khăn gì khi vào lấy tài sản.

"Ở nhà cuối cùng, chủ nhà không những cửa mở mà xe máy còn cắm sẵn chìa khoá. Họ như mời tôi thì tôi phải lấy tài sản thôi", Hiệp nói.

Cơ quan điều tra đang làm rõ lời khai của Hiệp.

Theo VNE

Các tin cũ hơn