Vợ chồng nữ văn thư thuê ‘đầu gấu’ đòi nợ cháu rể

Thứ năm, 25/07/2013, 08:03
Không ứng tiền trước xây nhà cho Thông, Hà buộc người cháu rể này phải vay nợ để trả cho thợ rồi thuê một nhóm côn đồ bắt giữ, ép viết giấy vay nợ.

Chiều 24/7, Công an Hà Nội đã khởi tố tạm, tạm giam Đỗ Thượng Hạnh (23 tuổi), Nguyễn Đức Vũ (29 tuổi) và Hà Đăng Nam (18 tuổi) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cướp tài sản.

đòi nợ thuê
Hạnh - Vũ - Nam (từ trái qua) tại trụ sở công an. Ảnh: Việt Dũng.

Theo điều tra ban đầu, ngày 17/3/2012, anh Vũ Đình Thông nhận làm nhà cho vợ chồng người cậu ruột của vợ là Nguyễn Thị Thúy Hà, Nguyễn Văn Định, ở huyện Phúc Thọ. Do cần tiền trả thợ, anh Thông hỏi Hà ứng trước nhưng nữ văn thư một trường THCS ở Phúc Thọ không đồng ý. Người phụ nữ này chỉ cho Thông vay 140 triệu đồng với lãi suất 4.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Ngày 20/1, đến ngày phải trả tiền nợ nhưng anh Thông chưa có, vợ chồng Hà đã nhờ Hạnh đòi. Hạnh yêu cầu chia số tiền đòi được theo tỷ lệ 50/50 và Hà đồng ý. Hà ứng trước cho Hạnh một triệu đồng, rồi dẫn “đối tác” tới những nơi cháu rể đang thi công nhà ở.

Ngày 29/1, sau khi xác định anh Thông đang ở nhà, vợ chồng Hà đã bảo Hạnh đến yêu cầu anh Thông lên nhà mình “nghiệm thu công trình”, thực chất để đòi nợ. Tại đây, anh Thông và người bố đẻ của mình gặp 9 thanh niên bặm trợn, trong đó có Vũ và Hạnh.

Nhóm này yêu cầu đo đạc diện tích theo ý của chúng để bớt xén phần việc anh Thông đã làm. Sau khi đo đạc, Hà chỉ đồng ý trả anh Thông 130 triệu đồng tiền công, nhưng phải trừ vào số tiền vợ anh còn nợ “bác họ” với Hà, còn lại anh phải trả thêm tiền vay cả lãi tổng cộng 200 triệu đồng.

Do cháu rể không có tiền, vợ chồng Hà yêu cầu Hạnh cùng đồng bọn đưa anh Thông đến nhà Nam, ở phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây giam giữ. Nam dùng côn nhị khúc đánh anh Thông, Hạnh dùng vỏ chai rượu đánh vào mắt cá chân, đầu gối nạn nhân.

Một số kẻ khác đã dùng chân tay đấm đá anh Thông, chửi bới, đe dọa bắt gia đình nạn nhân phải bán nhà trả nợ cho vợ chồng người cậu. Ba ngày sau, khi gia đình anh Thông mang 100 triệu đồng đến đưa cho nhóm côn đồ. Trước khi thả nạn nhân về, chúng bắt anh Thông phải viết giấy còn nợ 100 triệu đồng. Hạnh mang 100 triệu đồng đến nhà Hà rồi vay lại số tiền này.

Cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi của Hà và Định.

Theo VNE

Các tin cũ hơn