TP.HCM: Xây hầm bí mật để chứa thuốc lá lậu

Thứ năm, 25/07/2013, 11:45
Để có thuốc lá lậu cung cấp cho các mối bán lẻ, các đầu nậu đã xây một căn hầm bí mật dưới phòng ngủ để cất giấu thuốc lá.

thuốc lá lậu

Ngày 24/7, Cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hai đầu nậu kinh doanh thuốc lá lậu là Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi) và Phùng Thị Nhan (49 tuổi) cùng ngụ tại huyện Đức Hoà, tỉnh Long An để điều tra về hành vi “Buôn bán hàng cấm”. Liên quan đến vụ việc, công an huyện Bình Chánh đã cho Lê Thị Phượng (43 tuổi, ngụ Bình Chánh) tại ngoại vì có con nhỏ dưới 36 tháng.

thuốc lá lậu

Hai “đầu nậu” Nguyễn Văn Dũng và Phùng Thị Nhan.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 13/7, công an xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đã tiến hành kiểm tra nhà số C10/19 ấp 3A, xã Vĩnh Lộc A do Lê Thị Phượng làm chủ. Tại nhà của Phượng, công an phát hiện tổng cộng 5.480 gói thuốc hiệu Jet và Hero.

Trong lúc công an đang lập biên bản tạm giữ tang vật tại nhà Phượng, thì Phùng Thị Nhan tìm đến kêu Phượng trả tiền mua thuốc lá, do đó công an đã lập biên bản phạm tội quả tang đối với Phượng và Nhan.

Khai thác tại chỗ, Nhan khai nhận là đầu mối cung cấp thuốc lá lậu cho Phượng, và chị ruột Phượng là Lê Thị Kỷ (50 tuổi). Từ lời khai này, công an tiếp tục khám xét nhà Kỷ ở cách đó khoảng 50 mét thì phát hiện trong nhà Kỷ có một căn hầm bí mật dưới giường ngủ chứa 8.350 gói thuốc lá lậu hiệu Jet và Hero.

Qua đấu tranh khai thác, “bà trùm” Phùng Thị Nhan khai nhận mua thuốc lá nhập lậu từ Campuchia, sau đó bán lại cho Phượng và Kỷ.

thuốc lá lậu

Tang vật là thuốc lá lậu bị công an thu giữ.

Ngoài đường dây của "bà trùm" Nhan nói trên, các trinh sát công an huyện Bình Chánh cũng triệt phá một đường dây của “ông trùm” Nguyễn Văn Dũng (thường gọi là Dũng “trâu”), là một đầu nậu lớn chuyên mua bán thuốc lá lậu từ Campuchia về Đức Hoà, Long An rồi theo địa bàn huyện Bình Chánh tuồn vào nội thành TP.HCM.

Dũng “trâu” không trực tiếp ra mặt mà giao việc vận chuyển thuốc cho hai người con trai tên là Cường và Uy làm nhiệm vụ canh đường, và thuê 3 thanh niên làm “nài” chở thuốc với giá 120 ngàn đồng/chuyến.

Trước đó, vào sáng 9/7, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản ký kinh tế và chức vụ phối hợp cùng công an xã Phạm Văn Hai, đã bố trí lực lượng vây bắt các nài chở thuốc lá lậu.

Khi thấy công an, các đối tượng nài vứt xe bỏ chạy, tuy nhiên hai đối tượng dẫn đường là Nguyễn Quốc Uy (17 tuổi) và Nguyễn Quốc Cường (23 tuổi) đã bị bắt giữ.

Công an lập biên bản quả tang đối với Cường, Uy và 4 xe gắn máy cùng 2.690 gói thuốc lá. Từ lời khai của Cường và Uy, công an Bình Chánh tiến hành bắt khẩn cấp Dũng “trâu” là chủ số thuốc lá trên về hành vi buôn bán hàng cấm.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn