Phút tuyệt mệnh dưới chân tượng Phật của người bắn cán bộ

Thứ năm, 12/09/2013, 14:53
Sau khi vào chùa, Viết ngồi dưới chân tượng Quan Âm rồi dùng súng bắn vào tim để tự sát.

xả súng, tự sát

Dưới cơn mưa tầm tã, lần theo con đường ngoằn ngoèo chỉ có thể đi vừa một xe máy, chúng tôi đã có mặt tại chùa Đông Sơn (thôn Dục Dương, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), nơi Đặng Ngọc Viết tự sát bằng súng sau khi vào UBND TP Thái Bình xả súng.

xả súng, tự sát
Bà Tám kể lại với phóng viên.

Kể lại sự việc, bà Lê Thị Tám, một Phật tử tại chùa, người phát hiện Đặng Ngọc Viết tự sát, cho biết: “Khoảng 15h ngày 11/9, có một người đàn ông đi xe máy tới chùa xin vào chơi, sau khi tôi hỏi thăm được biết anh ta tên là Viết và là người dân gốc ở làng. Sau đó anh Viết ngồi chơi uống nước tại chùa”.

Khi ở chùa, Đặng Ngọc Viết cũng kể lại với những người Phật tử về việc bất mãn đền bù đất.

Theo bà Tám, đến khoảng 18h cùng ngày, khi tới giờ cơm, Đặng Ngọc Viết có xin một bát cơm chay ở nhà chùa để ăn, sau đó ra phía lăng Quan Âm Phật Bà rồi ngồi im tại đó.

xả súng, tự sát
VIết nằm chết dưới tượng Phật Bà Quan Âm.

Các Phật tử trong chùa cũng thấy làm khó hiểu vì trời đã tối nhưng Viết không về mà vẫn ở lại chùa và còn ngồi trầm tư không nói gì. Thi thoảng Viết quỳ gối dưới chân bức tượng. Một số người lo sợ Viết là kẻ trộm cắp giả vờ vào chùa nhưng theo dõi lại không thấy người này có biểu hiện gì bất thường.

Cho đến 19h, khi bà Tám đang làm việc trong bếp bất ngờ nghe thấy hai tiếng nổ lớn, giống như tiếng pháo, một Phật tử khác trong chùa là Phạm Công Uynh (76 tuổi) là hội trưởng hội Phật tử cũng nghe tiếng vội lấy đèn pin ra soi thì thấy Đặng Ngọc Viết đã nằm xuống dưới chân tượng Quan Âm, thở phì phò và không nói gì.

Do trời quá tối, ông Uynh và bà Tám dòng dây điện để kéo bóng đèn ra soi thì thấy Viết đã nằm yên bất động, miệng sùi bọt mép, nên vội cấp báo lên công an ở xã. Khi công an tới, Viết đã tử vong. Lật người Viết lên, mọi người mới phát hiện ở ngực có vết thương như súng bắn.

Sau đó, lực lượng công an đã cho người dùng nam châm để mò và phát hiện khẩu súng dưới ao. Viết được xác định đã dùng súng tự bắn vào tim sau đó ném súng xuống dưới ao rồi tử vong.

Liên quan đến sự việc, thầy Thích Đàm Hương – Trụ trì chùa Đông Sơn cho biết: “Hôm xảy ra sự việc, tôi phải đi học về Phật giáo nên không hay biết, cho đến sáng ngày hôm nay (12/9) về đến chùa mới được nghe các Phật tử kể lại. Theo người dân nói thì anh Viết vốn là người dân ở đây, có bố là ông Đặng Văn Vu hiện đang bị liệt phải nằm một chỗ”.

Theo Tri thức trẻ

Các tin cũ hơn