Chủ đầu tư “cắt” lại hàng trăm triệu đồng cho khách hàng

Thứ tư, 27/05/2020, 13:44
Để kích cầu, cũng như hỗ trợ người mua nhà, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra mức chiến khấu lớn, lên tới cả chục phần trăm cho khách. Với những căn hộ lớn, điều này đồng nghĩa, các chủ đầu tư đã cắt lại hàng trăm triệu đồng.

Chủ đầu tư HPC Landmark 105 Hà Đông tung chương trình chiết khẩu lên đến 12% giá trị căn hộ cho khách hàng

Nhiều ưu đãi khủng khi mua nhà

Trong vài người có nhu cầu tìm mua căn hộ, PV gọi tới số điện thoại một số môi giới cho từ trước thì được giới thiệu một số dự án căn hộ đang mở bán với mức chiết khấu từ 8 - 13%, tặng kèm gói nội thất rời. Với mức chiết khấu này, khách hàng có thể tiết kiệm được vài trăm triệu nếu mua căn hộ.

Đơn cử, tại dự án HPC Landmark 105 Hà Đông, môi giới của chủ đầu tư Hải Phát Thủ đô cho biết, đang áp dụng chương trình chiết khấu lên đến 12% giá trị căn hộ dành cho khách hàng thanh toán sớm 95% giá trị. Với mức giá 21 triệu đồng/m2, khách hàng chỉ cần bỏ ra 700 triệu đồng đã nhận được căn 3 ngủ kèm đầy đủ nội thất. Chưa kể, còn được nhận phần quá có giá trị từ 80 - 220 triệu đồng (tùy căn).

Cũng với mức chiết khấu tương tự, CTCP Virex, đơn vị phát triển và phân phối dự án King Palace tại 108 Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) cho biết, để hỗ trợ khách hàng sau dịch, chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã quyết định tung chương trình chiết khấu ngay 12% giá bán căn hộ (trước VAT và 2% kinh phí bảo trì) đối với tiến độ thanh toán thông thường. Không những vậy, với khách hàng thanh toán sớm hơn tiến độ thanh toán, chủ đầu tư còn chiết khấu thêm 10% tính trên số tiền thanh toán trước hạn và số ngày thanh toán trước hạn. Với khách hàng thanh toán sớm 95% giá trị căn hộ, chiết khấu thêm 12% tính trên số tiền trước hạn và số ngày thanh toán trước hạn.

Ở mức chiết khấu thấp hơn một chút, tại dự án D’. El Dorado của Tân Hoàng Minh tọa lạc tại đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ), áp dụng lãi vay 0% trong 18 tháng cho khoản vay lên đến 65% giá bán căn hộ kể từ ngày giải ngân. Tập đoàn Tân Hoàng Minh và đơn vị phân phối cũng tung ra chương trình chiết khấu lên đến 10% và được tặng 2 năm phí quản lý vận hành. Khách hàng thanh toán theo tiến độ sẽ được hưởng mức chiết khấu 4% cho căn hộ số 18. Với các căn hộ từ tầng 9 - 27, khách hàng thanh toán theo tiến độ thông thường sẽ hưởng mức chiết khấu 3,5% giá trị căn hộ, thanh toán sớm 95% sẽ được hưởng mức chiết khấu 9,2% trong tháng 5/2020.

Tương tự, tại dự án The Matrix One, ngay đầu tháng 5/2020, MIK Group cũng công bố áp dụng chương trình chiết khấu 9% giá trị căn hộ (chưa bao gồm VAT và 2% phí bảo trì). Khoản chiết khấu này sẽ được trừ thẳng vào giá bán căn hộ. Hoặc khách hàng có thể được áp dụng lãi suất 0% trong vòng 18 tháng kể từ thời điểm giải ngân, hoặc bắt đầu thời điểm giải ngân và đến hết ngày bàn giao căn hộ tùy thuộc thời điểm nào đến trước. Khách hàng chọn gói vay ưu đãi lãi suất cố định 24 tháng đồng thời ân hạn gốc theo chính sách ngân hàng tại từng thời điểm, tối đa 24 tháng

Trong khi đó, Tập đoàn Nam Cường triển khai tặng quà cho khách hàng với giá trị 32 triệu đồng, tương đương 1 xe máy Honda Vision và sẽ được trừ vào giá trị căn hộ khi khách hàng có nhu cầu. Chưa kể, khách hàng đã từng mua 1 sản phẩm của Nam Cường (Anland Premium, Anland Complex, The Sparks, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, sản phẩm thấp tầng Khu đô thị Dương Nội, dự án tại các tỉnh) khi mua thêm sản phẩm tại Anland Lakeview được chiết khấu 10 triệu đồng/sản phẩm.

Cùng với việc bàn giao, trong đợt mở bán cuối cùng trong tháng 5, Vinaland, chủ đầu tư dự án Dreamland Bonanza - 23 phố Duy Tân (quận Cầu Giấy) cũng cho biết, sẽ áp dụng hàng loạt chương trình kích cầu như miễn phí quản lý dịch vụ đến hết năm 2020, miễn phí sử dụng toàn bộ tiện ích tại tầng 7, hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng cho tối đa 50% giá trị còn lại của hợp đồng... Dự án hiện đang được bán với giá từ 2,6 tỷ đồng/căn hộ, 2 phòng ngủ trên 70 m2.

Trong khi đó, trong đợt ra mắt tòa căn hộ mới S4.01 dự án Vinhomes Smart City (quận Nam Từ Liêm), chủ đầu tư Vingroup dành nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng như hỗ trợ khách hàng vay lên đến 70% giá trị căn hộ, thời hạn kéo dài đến 35 năm, được ân hạn nợ gốc tới khi nhận được nhà.

Chiết khấu phải đi kèm chất lượng

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Vũ Kim Giang, Tổng giám đốc Hải Phát Land cho biết, dịch Covid-19 đã để lại nhiều ‘tàn dư’ khó khăn cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và ảnh hưởng ít nhiều đến thu nhập của người lao động nói riêng. Tuy nhiên, nhiều người có nhu cầu thực và đủ khả năng tài chính vẫn quyết mua nhà, thậm chí chấp nhận mua giá cao, vì họ nhận thấy trong dài hạn, giá bất động sản luôn đi lên.

Dù vậy, các chủ đầu tư vẫn mạnh tay đưa ra chiết khấu vào thời điểm này nhằm đảm bảo những sản phẩm đầu tư dài hạn và chất lượng vẫn đến được tay của các nhà đầu tư và người mua nhà ở thực.

Theo ông Giang, dự án càng có ưu đãi lớn càng thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội, cũng như mức độ thành công của chủ đầu tư. Đây cũng có thể xem là cơ hội cho nhiều người mua nhà nếu đã chuẩn bị được kha khá nguồn tài chính từ năm trước mà chưa kịp mua hoặc định mua nhưng lại vướng dịch Covid-19 nhưng chưa thể đến tận nơi để xem trực tiếp nhà được.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, dịch bệnh Covid-19 xảy ra khiến các doanh nghiệp có ý thức hơn trong việc đánh giá nhu cầu của người mua nhà. Vì thế, họ sẵn sàng xây dựng các chính sách bán hàng với tâm thế mới, tư duy mới, để tái khởi động thị trường bất động sản, tái khởi động các dự án, thực hiện các đợt khuyến mãi lớn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, qua đó kích cầu thị trường và ổn định hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Đính cho biết, ghi nhận của Hội vừa qua cho thấy, thay vì giảm giá trực tiếp vào sản phẩm bán, các chủ đầu tư sẽ ưu tiên việc tăng ưu đãi bằng các đợt khuyến mãi lớn hơn rõ nét so với từ trước đến nay. Đối với các dự án mới phải “nén hàng” từ thời điểm trước Tết do dịch Covid-19, thì sau khi dịch được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp nghiệp thậm chí xem xét chính sách tặng voucher mua hàng kèm mua nhà, hoặc thay đổi chính sách thu phí quản lý sau khi về ở bằng việc có thể miễn phí dịch vụ quản lý trọn đời cho khách hàng.

Trong khi đó, chia sẻ từ đại diện một doanh nghiệp chuẩn bị bung sản phẩm mới vào cuối tháng 5 cho biết, bên cạnh việc chiết khấu “mạnh tay” hơn các dự án trước đó, thì dự án lần này sẽ dành những suất ưu đãi về giá, ngang với suất mua nội bộ của cán bộ nhân viên để kích thích nhu cầu mua nhà. Nhất là đối với thời điểm sau dịch, tâm lý "phòng thủ" còn nặng cũng như thu nhập của người mua có thể hạn chế, nên để hút được khách mua phải tìm cách đi khác biệt, chấp nhận giảm lợi nhuận so với kỳ vọng ban đầu.

Theo đại diện MIKGroup, nhà phát triển dự án The Matrix One, ở một khía cạnh nào đó, giai đoạn này cũng tạo cơ hội cho những người có nhu cầu thực. Bởi đầu tư trong thời điểm hiện nay sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý hơn và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án. Những người có nhu cầu ở thực còn có cơ hội để mua được bất động sản với giá cả hợp lý mà không sợ bị ảnh hưởng, tung hứng bởi giới đầu cơ hay đầu tư lướt sóng. Dẫu vậy, cũng lưu ý rằng, việc chiết khấu không phải là yếu tố duy nhất kích thích khách hàng, bởi chất lượng thực tế dự án mới là điều quan trọng hơn cả.

Hơn thế nữa, dịch bệnh bùng phát lần này cũng thể hiện rõ hơn tầm quan trọng của môi trường sống, điều kiện sống và không gian sống.

"Suy cho cùng đầu tư bất động sản chính là đầu tư không gian sống. Do đó yếu tố an ninh, an toàn sức khỏe phải được đặt lên hàng đầu. Thực tế, dù cuộc sống của các gia đình trong mỗi căn hộ có thể không thiếu thốn gì nhưng ai cũng mong mỏi một không gian với khí hậu trong lành, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, cỏ cây sông nước. Nếu được sở hữu với một mức giá hợp lý thì không chỉ tốt cho khách hàng mà cả với môi trường xung quanh", đại diện MIK cho biết.

Theo Báo Đầu tư Bất động sản

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích