Các “siêu” dự án hạ tầng đẩy nhanh tiến độ, bất động sản Đồng Nai tiếp tục “tăng nhiệt”

Thứ tư, 03/06/2020, 14:03
Hàng loạt dự án đầu tư về hạ tầng, giao thông đang được triển khai và hoàn thành xây dựng, thị trường bất động sản Đồng Nai hứa hẹn sẽ còn trở nên hấp dẫn và bùng nổ hơn.

Phổi cảnh tổng thể Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô gần 1.000ha của Tập đoàn Novaland.

Với vị trí đắc địa nằm ở trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và hệ thống hạ tầng kết nối tốt, Đồng Nai từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Sức hấp dẫn của Đồng Nai sẽ còn tăng lên khi hàng loạt dự án hạ tầng “khủng" đã và đang chính thức khởi động. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra “cú hích” mạnh mẽ đối với thị trường bất động sản (BĐS) Đồng Nai thời gian tới.

Khởi động hàng loạt dự án hạ tầng “khủng”

Cuối tháng 4 vừa qua, tỉnh Đồng Nai đã chính thức khởi công xây dựng các công trình hạ tầng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn nhằm phục vụ xây dựng Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành.

Mới đây ngày 18/5, UBND Huyện Long Thành cũng chính thức tổ chức chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho những hộ dân đầu tiên có đất bị thu hồi thuộc dự án Sân bay Long Thành. Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, 2 dấu mốc quan trọng trong quá trình triển khai dự án Sân bay Long Thành đã được Đồng Nai thực hiện. Điều này thể hiện rõ quyết tâm của địa phương trong cam kết với Chính phủ về việc sẽ bàn giao mặt bằng đúng tiến độ để chủ đầu tư khởi công xây dựng “siêu” dự án này vào năm 2021.

Thi công xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ cho việc khởi công “siêu” dự án Sân bay Long Thành.

Không chỉ vậy, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hàng loạt dự án hạ tầng, giao thông trọng điểm quốc gia khác cũng đã và đang được triển khai thực hiện như đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương.

Đối với quy mô cấp tỉnh, Đồng Nai cũng đang “siết” tiến độ nhiều công trình, dự án hạ tầng, giao thông: đường Vành đai TP.Biên Hòa, đường 768B… Đặc biệt, dự án xây dựng Hương lộ 2, một trong 4 công trình dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa cũng sẽ được chính thức khởi công xây dựng trong năm 2020.

Ông Dương Minh Tâm, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho hay, dựa vào tiến độ hoàn thành các thủ tục thì hạng mục cầu Vàm Cái Sứt - hạng mục quan trong trong dự án Hương lộ 2 - sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 9/2020.

“Trong tương lai, khi hoàn thành xây dựng, Hương lộ 2 sẽ là trục kết nối quan trọng giữa Đồng Nai và TP.HCM”, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định.

Tăng sức hấp dẫn cho thị trường bất động sản

Với vị trí chiến lược trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai luôn là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài. Điều này đã được thể hiện khi Đồng Nai hiện là địa phương có số lượng KCN lớn nhất cả nước với 32 KCN hiện có cùng nhiều KCN khác đang được triển khai đầu tư. Với hàng chục ngàn chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các KCN trong tỉnh, nhu cầu nơi ở chất lượng cao đang là bài toán đang được chính quyền địa phương và nhiều doanh nghiệp BĐS có tiềm lực quan tâm.

Điều này cũng khiến giá đất tại Đồng Nai liên tục tăng cao trong những năm qua, đặc biệt là tại các khu vực có vị trí chiến lược trong phát triển kinh tế như: TP. Biên Hòa, huyện Long Thành, huyện Nhơn Trạch… Trong đó, tâm điểm vẫn là TP.Biên Hòa và khu vực Hương lộ 2 chạy qua. Giá đất nhiều khu vực ở TP.Biên Hòa thậm chí hiện đã tăng lên trên 100 triệu đồng/m2. Một số khu vực xã lên phường vào tháng 7-2019 như: Hiệp Hòa, An Hòa, Phước Tân, Tam Phước hay xã Long Hưng… giá BĐS đã không ngừng tăng cao, gấp 3 - 4 lần so với vài năm trước.

Tiện ích nội khu Trung tâm giải trí thể thao đa năng trong nhà Aqua Arena

Thực tế, thị trường BĐS tại Đồng Nai còn nhiều cơ hội để tăng giá, nhất là các khu vực giáp ranh với thành phố phía Đông mà TP.HCM đang lập đề án trình Chính phủ phê duyệt. Bởi ngay trong bảng giá đất 5 năm (2020-2024) được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua, giá đất Đồng Nai đã tăng trung bình 35% so với năm 2019.

Cùng với đó, khi hàng loạt dự án đầu tư về hạ tầng, giao thông đang được triển khai và hoàn thành xây dựng, thị trường BĐS Đồng Nai hứa hẹn sẽ còn trở nên hấp dẫn và bùng nổ hơn.

Hiện nay, một trong những lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều khách hàng trên thị trường BĐS Đồng Nai chính là Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Tập đoàn Novaland nằm ở phía Nam TP.Biên Hòa. Khu đô thị này nằm ngay trên trục đường lớn Hương lộ 2, sát quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Từ dự án cư dân chỉ mất 10 phút để vào Trung tâm TP.Biên Hòa. Trong bán kính chỉ 5km đến sân Golf Long Thành và Thủ Đức, 5km đến bệnh viện quốc tế, 7km đến khu du lịch quốc tế Sơn Tiên…

Khi các dự án hạ tầng hoàn thiện, từ Aqua City chỉ mất khoảng 20 phút đến TP.HCM hay Sân bay quốc tế Long Thành.

Theo Tập đoàn Novaland, Aqua City được quy hoạch đồng bộ, trong đó, 70% dự án dành cho cảnh quan xanh, hạ tầng giao thông và các tiện ích nội khu hiện đại, đẳng cấp như công viên ven sông, quảng trường, khu cắm trại, trường học, bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế, bến du thuyền, trung tâm thể thao đa năng… đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân nơi đây.

Theo BizLIVE

Các tin cũ hơn