Hơn 300 hộ dân Thủ Thiêm sẽ được bồi thường

Thứ hai, 15/06/2020, 09:46
TP.HCM mới đây đã phê duyệt chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất trong khu 4,3ha ở khu phố 1, phường Bình An (quận 2).

Được biết, UBND Thành phố đã phê duyệt 3 khu đất tại phường Bình Khánh để phục vụ công tác bồi thường. UBND quận 2, Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã chuẩn bị 198 nền đất và đang hiệp thương và để người dân nhận nền.

Trường hợp những người có đất giấy tờ hợp pháp sẽ được giao đất tương đương; đất không có giấy tờ nhưng dùng ổn định trước ngày 15/10/1993 được giao đất với diện tích tương đương nhưng không quá 200m2; phần diện tích còn lại hoặc sử dụng đất ở ổn định sau mốc thời gian trên được giao đất ở mới theo nguyên tắc tương đương nhưng phải thực hiện nghĩa vụ tài chính.

UBND Thành phố cũng phê duyệt bồi thường cho các loại đất nông nghiệp, nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước, đất lấn chiếm…

Ngoài ra, các hộ dân trong khu 4,3ha cũng được bồi thường, hỗ trợ về nhà, công trình xây dựng và vật kiến trúc khác trên đất; hoa màu, cây trồng; tài sản khác cũng như hỗ trợ thêm các khoản như ổn định về đời sống; chi phí tháo dỡ, di dời nhà; thiệt hại do ngừng sản xuất - kinh doanh; thuê nhà tạm cư...


Theo Báo Đầu tư Bất động sản

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích