Hội Môi giới lại muốn giao dịch bất động sản phải qua sàn

Thứ hai, 15/06/2020, 15:07
Góp ý về Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, cần thiết áp dụng trở lại quy định giao dịch bất động sản phải qua sàn nhằm đảm bảo tính minh bạch cho thị trường.

Cụ thể, khi bán hàng qua sàn, buộc phải chuyên nghiệp hơn, hàng đã được đưa lên sàn phải cực tốt, phải có kiểm chứng để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng…. Kiến nghị này của Hội hiện đang nhận được sự ủng hộ từ Bộ Xây dựng.

Tại Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Bộ Xây dựng dành 2 nội dung sửa đổi đối với hoạt động môi giới, dịch vụ địa ốc. Trong đó, không quy định bắt buộc tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản khi bán, cho thuê, cho thuê mua bất động sản phải thông qua sàn giao dịch bất động sản nhằm khắc phục các tồn tại, bất cập của tổ chức trung gian này đối với thị trường bất động sản, đồng thời bảo đảm được quyền tự chủ trong kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Đồng thời, quy định chặt chẽ về điều kiện của cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản nhằm nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản...

Tuy nhiên, đây cũng là 2 vấn đề gây tranh cãi, chưa thống nhất quan điểm từ nhiều phía. Điển hình nhất là quan điểm của đại diện lãnh đạo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

Theo Báo Đầu tư Bất động sản

Các tin cũ hơn