TS. Nguyễn Phúc Giác Hải: Bé gái gây cháy do "lửa tam muội"

Chủ nhật, 20/05/2012, 11:41
14h ngày 19/05/2012 tại hội thảo khoa học thực nghiệm về tiềm năng con người tổ chức tại Bảo tàng Miền Đông (TP.HCM), TS. Nguyễn Phúc Giác Hải (Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người) đã có cuộc nói chuyện về hiện tượng cô bé gây cháy đang gây tranh cãi suốt tuần qua.

>> Các nhà ngoại cảm chẩn đoán cô bé gây cháy
>> Dị nhân Tuấn Anh bày chiêu độc giúp cô bé phát hỏa
>> Xáo trộn cuộc sống gia đình "cô bé phát cháy"


Theo Ts đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra tại VN. Hiện nay trên thế giới cũng có rất nhiều trường hợp tương tự như cháu bé: tại Ý có cậu bé ngồi ở bất kỳ phòng nào thì các vật dụng đều cháy, anh kỹ sư tại Anh có người vợ cứ đứng ở đâu thì tivi nhảy kênh, cô gái 22 tuổi sống tại Mông Cổ đã gây ra 60 vụ cháy, một cậu bé ở Nga cũng có khả năng trên.


Căn phòng trên tầng 3 nhà bé Th. bị cháy rụi

Theo ông Hải, nguyên nhân đặc biệt nào đó đã kích thích và khai thông được “lửa tam muội” trong Phật giáo (còn gọi là luồng hỏa xa) trong cơ thể của con người, gây nên các vụ cháy.

Đối với một số nhà tu hành hay các chuyên gia về lĩnh vực yoga, họ có thể điều khiển được khả năng này để thắp nến hoặc điều khiển được ý nghĩ của người khác. “ Giống như khi ta xem phim kiếm hiệp, thấy các nhân vật dùng chưởng lực để đánh nhau từ xa thì ở đây nguồn năng lượng cũng chính là nguồn lực đó” – ông giải thích thêm.

 


Trần nhà đã bị cháy sém
 

Hiện tượng bé gái gây cháy đã xảy ra được gia đình phát hiện cách đây 1 tháng bởi các hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong gia đình như: cầu dao điện tự ngắt dù gia đình đã thay cầu dao mới, vỏ điện thoại di động bị cháy sém, hay khi cháu bé đi toilet, bàn ngồi cũng bị cháy sém.
 

Tiến sĩ Nguyễn Phúc Giác Hải phát biểu ý kiến trong cuộc hội thảo. Ảnh Thanh Loan


Trước những sự việc đó, gia đình đã gởi email nhờ đến các chuyên gia xem xét tình trạng của cháu bé để giúp đỡ cháu mau chóng hòa nhập với cuộc sống. Sau khi nhận được email của gia đình bé gái, Tiến sĩ Nguyễn Phúc Giác Hải cùng 3 nhà ngoại cảm Đoàn Việt Tiến ( truy cập thông tin mật mã), Phan Hồng Tý ( khả năng cảm nhận cá nhận và thông qua các vật dụng), Nguyễn Ngọc Hoài (có khả năng giao tiếp với thế giới tâm linh) đã tới gia đình bé Th vào trưa 18/05/2012.
 


Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài đang kiểm tra khả năng cảm nhận nhiệt của bé Th.

Sau khi được trực tiếp chứng kiến và thảo luận cùng nhau, các nhà ngoại cảm cho biết năng lương của bé gái lúc tăng lên cao, lúc lại hạ xuống thấp. Ngay cả khi đo bằng máy … kết quả cũng như vậy. Điều này được chứng minh khi cháu bé ngủ thì không gây ra cháy vì não bộ tạm thời nghỉ ngơi.


Rất đông người dân đến tham dự buổi hội thảo nói về sự việc cô bé gây cháy trưa 19/5. Ảnh Thanh Loan
 

TS. Nguyễn Phúc Giác Hải cho biết, kết luận tạm thời của Đoàn các nhà khoa học là năng lượng của bé Th là có thật.

Việc phát cháy là do bé chưa điều chỉnh được năng lượng tự nhiên “ lửa hỏa xa” nên đã gây ra những hiện tượng cháy các đồ vật trong gia đình. Hiện nay cách tốt nhất là tạm thời khóa nguồn năng lượng lại. Việc này cần đến sự giúp đỡ của các nhà ngoại cảm hoặc chuyên gia.

Anh Phạm Quốc Việt, cha của bé Th cũng cho biết khả năng gây cháy của bé là có thật. Sau khi phát hiện ra, gia đình rất lo lắng và hoang mang. Do vậy gia đình anh đã đề nghị các cơ quan chuyên môn giúp đỡ, hi vọng các nhà khoa học tìm hiểu và giúp đỡ bé Th. Anh nói rất bất bình khi có một số tờ báo không tiếp xúc với gia đình hay các nhà khoa học mà tung tin không hay như “gia đình muốn gây scandal để nổi tiếng”.

 

Thanh Loan

Các tin cũ hơn