Cụ bà 73 tuổi chinh phục nóc nhà thế giới

Chủ nhật, 20/05/2012, 07:41
Một phụ nữ người Nhật, 73 tuổi đã tiếp tục chinh phục đỉnh Everest, tự phá kỷ lục của chính mình trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất leo lên nóc nhà thế giới này.

>> "Cô bé gây cháy" dư thừa năng lượng sinh học?
>> Tình bạn của 2 em bé mắc bệnh ung thư
>> Dịch vụ bán... “con giống đại gia”?

Bà Tamae Watanabe chụp ảnh cùng một người trong đoàn trên nóc nhà thế giới. Ảnh: AP

Hiệp hội leo núi Tây Tạng cho hay bà Tamae Watanabe đã tiến đến nóc nhà thế giới ở độ cao 8.850m từ phía Bắc của ngọn núi này vào sáng hôm nay (19/5) cùng với 4 thành viên khác trong đoàn. Sau khi chinh phục thành công độ cao này, bà Watanabe và các thành viên trong nhóm leo núi đều ở trong tình trạng sức khoẻ tốt và đang trên đường quay xuống chân núi.

Bà Watanabe đã lên lịch cho chuyến chinh phục mới của mình từ tháng trước nhưng vì điều kiện thời tiết không được tốt đã hai lần buộc bà phải lùi chuyến đi của mình.

"Một số nhà leo núi đã buộc phải từ bỏ ý định chinh phục nóc nhà thế giới trong vài tuần qua chỉ vì thời tiết xấu", Người phát ngôn của Bộ du lịch Nepal, Tilak Pandey nói.

Bà Watanabe là một nhân viên văn phòng nghỉ hưu ở quận Yamanashi, cách thủ đô Tokyo khoảng 117km về phía Đông. Bà là một trong hai phụ nữ trên 70 tuổi có ý định chinh phục đỉnh núi này tại mùa leo núi năm nay. Cụ bà còn lại là Eiko Funahashi, 72 tuổi đã phải bỏ cuộc vì tình trạng sức khoẻ không được tốt.

Bà Watanabe đã từng trèo lên đỉnh Everest vào năm 2002 ở độ tuổi 63 và trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất đến với góc nhà của thế giới này.

Theo Kỷ lục thế giới Guiness, người đàn ông cao tuổi nhất từng chinh phục được ngọn núi này là một người Nepal, ông Min Bahadur Sherchan. Ông Sherchan chinh phục nóc nhà thế giới vào tháng 5/2008 khi ông đã 76 tuổi.

Một người Mỹ giữ danh hiệu người trẻ tuổi nhất từng chinh phục đỉnh Everest. Thiếu niên này đến từ bang California, đã chinh phục đỉnh Everest năm 2010 khi mới 13 tuổi.

Theo baomoi

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn