"Cô bé gây cháy" dư thừa năng lượng sinh học?

Thứ bảy, 19/05/2012, 21:00
Đó là khẳng định của các nhà khoa học khi được hỏi về trường hợp cô bé gây cháy đồ vật ở TPHCM. Hiện chưa có kết luận khoa học chính thức về trường hợp này nên những ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia y tế, tâm linh … sẽ giúp độc giả có một cái nhìn rõ ràng hơn về vấn đề này.

>> TS. Nguyễn Phúc Giác Hải: Bé gái gây cháy do "lửa tam muội"
>> Các nhà ngoại cảm chẩn đoán cô bé gây cháy


Dư thừa nguồn năng lượng sinh học

Đó là nhận định của ThS Vũ Đức Huynh, chuyên gia nghiên cứu về ngoại cảm, tâm linh - tác giả của gần 20 cuốn sách về vấn đề này.

Theo ThS Vũ Đức Huynh, đây là hiện tượng mới cần nghiên cứu cụ thể, chớ nên phủ định bởi con người tàng chứa nhiều khả năng mà chúng ta chưa khai phá hết. Với bé gái này, nguồn năng lượng ở dạng sóng, nên cô bé có thể phát năng lượng sóng giống như sóng viba làm chập điện, gây cháy, nổ cầu chì...


Bé Th. được cho là nguyên nhân gây cháy đồ đạc trong nhà


Hiện tượng này hoàn toàn có khoa học, không nên cho rằng là chuyện phi lý, hoang tưởng. Chúng ta biết rằng, các vật thể có thể hấp thu năng lượng và giữ lại năng lượng đó, giải phóng nó khi có điều kiện. Ví dụ như hòn đá vôi đem nung thành cục vôi sống nguội lạnh đem tôi lập tức giải phóng ra năng lượng nhiệt mà các vật liệu đốt đã truyền cho nó.

Phương cách của em bé này và "những người có khả năng đặc biệt - truyền năng lượng chữa bệnh" sử dụng là từ cơ sở này. Có thể em bé đã hấp thu một nguồn năng lượng quá lớn từ trạm điện (năng lượng vật lý) và chuyển đổi thành năng lượng sinh học hoặc dòng năng lượng sinh học của cô bé lớn khi phát ra cộng hưởng cùng điện năng vật lý làm quá tải các đầu dẫn điện, gây cháy đồ vật... Công năng của dòng năng lượng này hiện chưa đo đạc được bằng kỹ thuật hiện tại nhưng là nguồn gốc của mọi khả năng đặc biệt trong các tiềm năng tàng chứa của con người.

Sự bất thường của trung tâm nhiệt trong cơ thể
 

BS Nguyễn Văn Thắng, Trưởng khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Thanh Nhàn, chuyên gia nghiên cứu, giảng dạy về khí công và thiền định cho rằng, xét về góc độ năng lượng theo kinh dịch có quẻ Thủy - Hỏa - Ký - Tế áp dụng trong khí công là Tâm (Hỏa) - Thận (thủy) - Khí giao hòa. Bình thường tâm ở trạng thái quân bình, kết nối với thận thì sinh ra dòng điện quân bình làm điện năng sinh học cơ thể cân bằng. Nhưng khi Tâm không quân bình (ở những người có cảm xúc hay suy tư, ưu buồn, nghĩ ngợi...

- bán cầu não phải kích hoạt), tức là hỏa khí ở tâm mạnh khi kết nối  thận  tạo dòng điện năng lượng sinh học mạnh, kích phát hệ thống thần kinh, năng lượng cơ thể phát tác ra ngoài gặp vật có từ tính, dẫn điện gây cháy... Điều này cũng giống như hiện tượng trong vũ trụ. Tâm giống như Mặt Trời chiếu xuống Trái đất, nước như Thận thủy bay hơi tạo thành mây. Hai dòng âm dương gặp nhau, không cân bằng sinh ra sấm, chớp.

Hơn nữa, trong con người âm dương thường cân bằng, tức hỏa + thủy hợp nhất tạo thành dòng năng lượng làm ấm phủ tạng, nuôi dưỡng cơ thể. Nhưng khi dương mạnh - tâm hỏa quá lớn tạo thành dòng nhiệt năng phát ra ngoài thiêu cháy các vật có khả năng dẫn điện hay có từ tính - trường hợp bé Th. chưa đủ năng lượng làm cháy các vật lớn hơn.       
 

Người có bán cầu não phải bất thường hay bị ám ảnh, thích nổi tiếng... nên chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ xem thực sự bé Th. có khả năng đốt cháy đồ vật hay bé tự đốt. Thực tế nghiên cứu cho thấy, chưa một ai được chứng kiến hiện tượng bé gây cháy mà tất cả đều do bé tự phát hiện ra và báo cho người nhà.

Trước mắt, có thể đặt camera tại nhà bé để theo dõi các hiện tượng này. Nếu thực sự cơ thể bé phát năng lượng và gây cháy thì cần nhiều nhà khoa học nghiên cứu để xem nguồn năng lượng này có lợi hay hại, có khả năng chữa bệnh không? Bởi chưa chắc nguồn năng lượng này đã có lợi cho sức khoẻ của bé.

Dựa vào kết quả chụp não đồ bằng phương pháp RFI cho thấy trên bán cầu não phải của bé xuất hiện vệt lạ. Ở những người có bán cầu não phải phát triển thường có niềm đam mê mãnh liệt cộng với sự ám ảnh và cảm xúc tiêu cực, điều đó thường làm cho người ta thích nổi tiếng, đặc biệt muốn được người khác chú ý. Do đó, không loại trừ khả năng có thể cháu bé thích nổi tiếng và gây sự chú ý nên cháu đã tự đốt.

Bởi thực tế ở Việt Nam cũng đã có nhiều nơi đồ vật cháy lúc đầu cho rằng do khả năng của con người xong sau đó kết luận là do tự đốt, như trường hợp cháu bé ở Quảng Nam...

Các hình ảnh và nghiên cứu đám cháy  do cháu Th. gây ra cho thấy, ngọn lửa chỉ gây cháy bên ngoài, không làm ảnh hưởng gì đến bên trong đồ vật, các vật cháy đều ở trong tầm tay, các đám cháy đều do bé tự phát hiện... nên không ngoại trừ bé dùng hộp quẹt gas Trung Quốc (khi bật phụt ngọn lửa rất mạnh) gây nên các đám cháy này.

Chuyên gia cảm xạ BS Dư Quang Châu (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng cảm xạ địa sinh học, Trường Đại học Hồng Bàng, TPHCM)

 


Theo Bee



 

Các tin cũ hơn