"Bé gái gây cháy" nên đến Vĩnh Phúc

Thứ bảy, 19/05/2012, 22:42
Cộng đồng mạng tán thành với nguyên nhân sinh cháy của "bé gái gây cháy" (do lửa tam muội) và chỉ cách để bé và gia đình tìm được nơi giúp bé điều khiển năng lượng này.

>> Lửa tam muội-góc nhìn khoa học và Phật giáo
>> ‘Lửa tam muội bí truyền’ kỳ bí trong thuật ướp xác của người Việt
>> TS. Nguyễn Phúc Giác Hải: Bé gái gây cháy do "lửa tam muội"


Những ngày qua, thông tin bé gái gây cháy được cộng đồng mạng bàn tán hết sức rôm rả. Trước khi sự việc được các nhà khoa học biết đến và vào cuộc, có một bài viết trên diễn đàn V. cho biết bé Th. là người nhà, và trước đó bé gây cháy liên tục. Thậm chí có lần bé đang chuẩn bị đi tắm thì quần bé đang mặc bị ngún cháy, may mà mẹ bé kéo vô nhà tắm xối nước kịp. Lần khác, bé đi chơi Vũng Tàu thì điện khách sạn bị chập chờn liên tục, trong khi người khác vô thì không việc gì. 

Thành viên này cho biết gia đình hết sức lo lắng và mục đích đưa thông tin này nhằm hỏi ý kiến mọi người cách "chữa trị" cho bé Th.
 
Trong nhiều ý kiến cười cợt, không tin vào khả năng này của bé Th. thì có một bài viết bày tỏ tính chất rất nghiêm trọng và cấp bách của sự việc, đồng thời đề nghị được giúp đỡ bé.
 
Thành viên O.M viết " Hiện tượng người phát ra nhiệt lượng cực mạnh, thậm chí bốc thành ngọn lửa như bé Th., đối với hầu hết mọi người là xa lạ. Nhưng đối với những ai đã và đang tìm hiểu cũng như thực hành các pháp tu Mật Thừa trong Phật Giáo thì hiện tượng này không có gì bất ngờ.

Các nhà khoa học của chúng ta có thể làm đủ thứ xét nghiệm dịch tễ, cảm xạ, nghiên cứu này nọ… cũng không đưa ra được kết luận chính xác. Để hiểu biết tận gốc vấn đề này cũng như điều quan trọng nhất là giúp bé Th. điều tiết được cơ thể mình thì hãy đến với các nhà sư phái Mật Thừa ở Hymalaya. 


Con rắn lửa (hỏa xà) tượng trưng cho nhiều nấc thang rèn luyện tâm thức theo Phật học


Phật Giáo gồm có Đại Thừa, Tiểu Thừa và Mật Thừa với tám vạn bốn ngàn pháp môn (84 ngàn pháp môn). Trong Mật Thừa có “sáu pháp du già của Naropa”, có thể tạm dịch là “sáu pháp Yogas của ngài Naropa”. Trong sáu pháp này có pháp Tumo còn gọi là Lửa Tam Muội. Khi tu theo pháp này các hành giả Mật Thừa có khả năng điều tiết các luân xa trong cơ thể sinh nhiệt (còn gọi là tâm nhiệt) và chủ động điều khiển nguồn nhiệt này.

Tùy theo từng mức độ đạt được trong tu tập mà nguồn nhiệt mạnh hay yếu. Đơn giản là việc giữ ấm cơ thể, khoác chiếc chăn ướt lên mình rồi sấy khô. Mạnh hơn là phóng nhiệt làm tan băng tuyết, thiêu cháy những thứ xung quanh, phát ra thành ngọn lửa. 

Theo suy nghĩ của tôi, các luân xa của bé Th. hiện nay đang ở trong tình trạng giống như các hành giả nói trên nhưng bé không biết chủ động điều tiết các luân xa ấy. Sở dĩ bé thấy mệt mỗi khi tâm nhiệt sắp phát ra là do bé bị thụ động, chính các luân xa tự vận hành điều khiển cơ thể bé. Tình trạng này có thể tự mất đi theo thời gian khi các luân xa có sự thay đổi. Còn nếu nó kéo dài sẽ ảnh hưởng không hề tốt cho bé. Tôi có biết, có thấy, và có thể giới thiệu người giúp được bé.


Sơ đồ 7 luân xa-các mức độ "hỏa xà" sẽ "bò" qua theo Phật học


Gia đình bé Th. nên đưa bé đến gặp các vị hành giả Mật Thừa đã tu cao pháp môn này. Họ sẽ dạy bé các phương pháp tập luyện để kiểm soát được nguồn nhiệt đó. Để gặp được các vị đó, gia đình có thể liên hệ với ngài Pháp vương Gyawang Drukpa ở Nepal thông qua trang web của Ngài. Ngài được công nhận là hóa thân của Bồ Tát Quán Thế Âm hiện nay. Năm 2011 vừa qua Ngài cũng đã đến VN chúng ta theo lời mời của Giáo hội Phật giáo Hà Nội, TP HCM với cả một hành trình dài từ Bắc vào Nam trong sự hân hoan của các Phật tử cả nước. 

Nếu thấy khó khăn, gia đình hãy đến Mật Thất Tây Thiên (Vĩnh Phúc), gặp các sư thầy tại đó, nhờ giúp liên hệ với Pháp Vương. Hiện nay có hai vị Lạt Ma là đệ tử của Pháp Vương đang ở Tây Thiên giúp đỡ chúng ta xây dựng Đại Bảo Tháp, chắc chắn các vị ấy có thể giới thiệu bé Th. với các vị Lạt Ma tu theo pháp môn nói trên. Gia đình đừng lo về vấn đề tài chính, mọi sự giúp đỡ nói trên đều vô điều kiện. Tôi tin rằng đây chính là lựa chọn tốt nhất cho bé Th. hiện nay
".
 
Vào ngày 13/5, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải - chủ nhiệm bộ môn thông tin dự báo Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người - cũng cho biết, theo ông, đây là hiện tượng rối loạn lửa nội sinh hay luồng hỏa xà (kundalini).

“Trong cơ thể con người ta có nhiều trung tâm lực gọi là sacra. Trong điều kiện nào đó, nếu các trung tâm lực này được khai mở sẽ tạo ra những khả năng mới. Trong đó có một trung tâm lực ở đốt sống cuối cùng có thể gây nên luồng nóng của cơ thể gọi là luồng hỏa xà tỏa sức nóng. Các tu sĩ yoga thường điều khiển sức nóng này để chống rét cho cơ thể giữa trời băng tuyết. Nếu không điều khiển được luồng hỏa xà này, khiến nó phát ra một cách hỗn loạn thì sẽ gây nên sự điên loạn của cơ thể gọi là tẩu hỏa nhập ma” - ông Hải nói.
 

Thanh Loan (tổng hợp)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn