14.000 người dân mong ngóng nước sạch

Thứ ba, 25/12/2012, 09:55
Đó là 14.000 người dân ở thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm (Hà Nội) - nơi chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đến 12km. Nhiều năm nay, người dân ở đây phải sử dụng nước giếng khoan để ăn uống và tắm giặt.

Chị Đặng Thị Thu, một người dân ở đường Hà Huy Tập, thị trấn Yên Viên, cho biết: “Nước bơm từ giếng lên nhìn thấy trong bình thường nhưng chỉ cần để 1-2 tiếng là có cặn trắng như vôi bám dưới đáy chậu, khi đun sôi nước lại có váng nổi lên, nhưng do không có nước sạch nên chúng tôi vẫn phải dùng để nấu ăn, uống...”.

Lo chất lượng nước không đảm bảo, nhiều hộ dân ở đây đã đem mẫu nước đến kiểm tra tại Viện Hóa học công nghiệp. Kết quả kiểm tra cho thấy nước giếng khoan ở khu vực này có hàm lượng chì, sắt, mangan... vượt mức cho phép.

nuoc sach

 Nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của người dân thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm (Hà Nội) là nước giếng - Ảnh: Kiều Linh

“Chúng tôi đã kiến nghị lên UBND thị trấn Yên Viên nhiều lần, nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa có nước sạch cho dân dùng. Người dân mong muốn chính quyền thành phố và huyện Gia Lâm quan tâm để 14.000 dân thị trấn chúng tôi có nước sạch dùng” - ông Dương Mạnh Hiển, tổ trưởng tổ dân phố Vân, thị trấn Yên Viên, nói.

Ông Nguyễn Khắc Nguyên, phó chủ tịch UBND thị trấn Yên Viên, cho biết Công ty Kinh doanh nước sạch Hà Nội vừa khởi công dự án xây dựng nhà máy nước sạch trên địa bàn. Dự kiến sau khi hoàn thành, nhà máy nước này sẽ đảm bảo cấp nước sạch cho các hộ dân thị trấn Yên Viên và ba xã của huyện Gia Lâm.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn