Chiêu giấu ma tuý vào nội y của ‘quý bà’

Thứ năm, 10/01/2013, 15:13
Lan chỉ đạo nhiều phụ nữ ép heroin thành gói mỏng, giấu ở lớp trong của áo ngực, quần lót, đế giày... rồi ung dung lên xe khách từ Campuchia về TP HCM.

Chiêu giấu ma tuý vào nội y của ‘quý bà’

"Bà trùm" Lan (áo trắng) và 3 đàn em. Ảnh: C.A

Ngày 9/1, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP HCM đã bắt giam Trần Thị Thanh Lan (47 tuổi), Võ Thị Lâm (29 tuổi), Phạm Thị Ni (49 tuổi, cùng ngụ Bình Phước) và Trần Thị Bé Ba (19 tuổi, ngụ Tây Ninh) để điều tra về hành vi Vận chuyển và Mua bán trái phép chất ma túy. Lan được xác định là kẻ cầm đầu.

Trước đó, đường dây ma tuý của Lan đã lọt vào "tầm ngắm" của cơ quan điều tra. Người đàn bà này từng là thợ hớt tóc, gội đầu ở huyện Lộc Ninh (Bình Phước) nhưng không cam chịu cảnh "nhặt bạc cắc". Để làm giàu nhanh chóng, Lan móc nối với những đầu nậu ma tuý tại TP HCM và Campuchia để mua bán kiếm lời.

Lúc đầu, Lan chỉ chuyển những chuyến hàng nhỏ lẻ, nhưng thấy lợi nhuận quá lớn nên “bà trùm” đã thuê những phụ nữ khác cùng vận chuyển. Nhằm che mắt công an, Lan ép ma tuý thành các gói nhỏ nhét vào áo ngực, quần lót, đế dép... của đồng bọn rồi cùng đón xe khách về TP HCM.

Khoảng tháng 10/2012, cảnh sát bắt được 2 đàn em của "bà trùm" khi vận chuyển hơn 3 kg heroin từ Campuchia về Việt Nam. Thấy nguy cơ bị lộ, Lan tạm ngưng hoạt động để chờ thời cơ.

Chiêu giấu ma tuý vào nội y của ‘quý bà’
Heroin được giấu trong áo ngực, dép. Ảnh: C.A

Chiều 4/1, cảnh sát phát hiện Lan cùng 3 phụ nữ khác có mặt trên chuyến xe khách qua cửa khầu Tây Ninh từ Campuchia về. Trinh sát bám theo đến đường Cộng Hoà (quận Tân Bình), Lan và đồng bọn xuống xe đón taxi quay về quận 3. Cả nhóm sau đó bị mời về làm việc.

4,3 kg heroin giấu trong áo ngực, quần lót... của những "quý bà" này được tìm thấy. Chúng thừa nhận được Lan thuê vận chuyển mỗi chuyến 1.400 USD.

Cảnh sát đang truy bắt những kẻ liên quan.


Theo VNE

Các tin cũ hơn