Đổi đời nhờ đào được cục vàng “khủng” 5kg

Thứ sáu, 18/01/2013, 12:21
Một người thăm dò quặng nghiệp dư vừa có phát hiện đổi đời khi đào được một cục vàng nguyên chất nặng khoảng 5kg ở bên ngoài thị trấn Ballarat, miền nam Australia.

Cục vàng hình chữ Y được một máy dò kim loại phát hiện ở độ sâu hơn 60cm, theo đoạn video về sự việc được đăng tải trên trang Youtube.

vang
 Cục vàng nặng 5 kg

Trang AsiaOne dẫn lời TroyAurum, tên tài khoản đăng tải video, kể, khi nghe máy dò phát ra tiếng động lạ, người thăm dò quặng đã cẩn thận đào bới chỗ khả nghi và tìm thấy cục vàng “khủng” nằm ép mình dưới đất.

Phát hiện bất ngờ ở khu thăm dò quặng nổi tiếng thuộc thị trấn Ballarat, cách Melbourne 100km, đã được Cordell Kent - chủ cửa hàng vàng địa phương xác nhận. Nhà buôn này nói: “Rất nhiều người cho rằng các bãi vàng từ thời Victoria đã kiệt quệ và chẳng còn lại gì, nhưng ông ấy (người thăm dò quặng may mắn) vẫn miệt mài tìm kiếm ở khu vực mà nhiều người từng sục sạo và quả quyết mình sẽ được tưởng thưởng”.

Ông Kent tiết lộ, trong sổ ghi chép của những người trong nghề như mình ở địa phương có tên của 800 người làm việc tìm quặng kim loại quý nhưng chỉ vài người trong số họ từng tìm thấy khối vàng nguyên chất có khối lượng hơn 2,8kg. Và cục vàng vừa phát hiện là lớn nhất mà ông từng được nhìn thấy trong 20 năm làm nghề buôn vàng.

Ông Kent đang tìm người mua cục vàng “khủng” và hy vọng có thể bán nó với giá 389.000 USD. “Chủ nhân” của nó hiện vẫn muốn giữ kín danh tính.

Ballarat và các khu vực bao quanh từng là địa điểm đào xới chính trong cơn sốt săn tìm vàng ở Australia vào giữa những năm 1800. Biến cố đã mang tới làn sóng người nhập cư tràn ngập nơi này và làm biến chuyển nền kinh tế địa phương.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn