780.000 USD cho hai chữ “trinh tiết”

Thứ sáu, 18/01/2013, 10:47
Cứ tưởng giới trẻ ngày nay không cho hai chữ trinh tiết có giá trị gì mấy, một số thanh niên định giá “lần đầu tiên” của mình với giá hàng trăm ngàn đô la, trước khi mang nó ra... mua bán!

Một ông người Nhật trả giá cao nhất và giành được “lần đầu tiên” của cô Catarina Migliorini. (Hình: Chụp từ trang mạng của Virgin Wanted)

Một vài tháng trước, một trang mạng tên virginwanted.com cho đấu giá “lần đầu tiên” của cô Catarina Migliorini, 20 tuổi, người Brazil, và anh Alexander Stepanov, 23 tuổi, người Nga. Kết quả, trinh tiết của cô Catarina được mua với giá là 780.000 USD, và anh Alexander là 2.600 USD.

Câu chuyện bắt đầu từ nhóm làm phim tài liệu người Úc tuyển người cho bộ phim người thật việc thật về sự thay đổi trong thanh niên trước và sau “lần đầu tiên”. Trong hàng trăm bộ hồ sơ từ khắp nơi trên thế giới, cô Catarina và anh Alexander được chọn.

Nhóm làm bộ phim “Virgin Wanted” lập trang mạng cùng tên, cho đấu giá trinh tiết của hai nhân vật trên. Người trả giá cao nhất sẽ được ngủ với trinh nữ, hoặc trinh nam, trên một chuyến bay tư nhân trên bầu trời Hoa Kỳ. Trừ cái tên, thông tin của người mua trinh được giữ bí mật. Mọi thông tin của người bán trinh, tất nhiên, sẽ phơi bày trong bộ phim tài liệu “Virgin Wanted”.

Ngoài việc cô Catarina được giá cao gấp trăm lần anh Alexander, cuộc đấu giá có một không hai này chứa đựng nhiều thông tin khá thú vị.

Thứ nhất, cô Catarina cho biết “bán trinh” để “giúp người nghèo”.

Trên tờ San Paulo Daily, cô Catarina nói: “Tôi sẽ dùng tiền thu được để xây nhà cho khu dân cư nghèo tại Santa Catarina, quê tôi, ở miền Nam Brazil.”

“Tôi không tin chỉ một lần bán tình dục khiến tôi trở thành gái điếm,” cô Catarina nói thêm.

Ðiều ngạc nhiên thứ hai, cô Catarina và anh Alexander được khá nhiều thanh niên ủng hộ. Một sinh viên tên Fabricio Eduardo nói trên Facebook của anh: “Tôi ủng hộ cô vì cô không làm gì sai.”

Nhiều thanh niên ủng hộ việc bán trinh “vì nghệ thuật” của cô Catarina Migliorini, 20 tuổi, và anh Alexander Stepanov, 23 tuổi. (Hình: Greg Wood/Getty Images)

Ba người đàn ông Mỹ, Jack Right, Martin Robinson và Jack Miller, không chỉ dùng lời nói để ủng hộ cô Catarina, mà ra giá hơn nửa triệu đô la để ủng hộ “mua trinh” của cô. Tiếc thay cho họ, một ông người Nhật tên Natsu đã giành được cô Catarina với giá 780.000 USD.

Những người lớn tuổi gốc Việt, với quan niệm “Chữ trinh đáng ngàn vàng” không biết sẽ phản ứng thế nào khi nghe câu chuyện trên.

Hoa Kỳ vốn dẫn đầu thế giới trong độ tuổi thanh thiếu niên có quan hệ tình dục.

Theo nghiên cứu của California State University, “lần đầu tiên” của nam giới ở Hoa Kỳ trung bình là khi 16,9 tuổi, và nữ là 17,4 tuổi. Trong một nghiên cứu khác của Ðại học Wayne và Michigan, cứ một trong hai học sinh trung học đã từng quan hệ tình dục.

Khi độ tuổi trung bình để lập gia đình của thanh niên Mỹ là 25-27, hơn độ tuổi trung bình của lần đầu quan hệ tình dục gần mười năm, có thể nói số thanh niên thiếu nữ vẫn “còn nguyên” khi lấy chồng lấy vợ là rất ít. Tuy vậy, không thể nói chữ trinh không còn ý nghĩa gì trong giới trẻ, bằng chứng là cô Catarina dùng nó để thu về cho nhóm Virgin Wanted 780.000 USD.

Nếu mang ra so sánh việc “cho không biếu không” với việc giữ gìn trinh tiết để bán lấy vài trăm ngàn đô la giúp người nghèo, cô Catarina chắc không thuộc nhóm thanh niên coi trinh tiết là số không. Ngược lại, cô cũng không thuộc nhóm có lối suy nghĩ “chữ trinh đáng ngàn vàng”.

Chuyện trinh tiết giờ không còn được giới trẻ giữ gìn như ông bà cha mẹ ngày xưa, nhưng nó vẫn là điều mà nhiều người coi trọng.

Cô Mai Ðoàn, khoảng 50 tuổi, cư dân Santa Ana (Mỹ), chia sẻ: “Trinh tiết lúc nào cũng quan trọng. Tại người ta có chịu coi trọng nó hay không thôi.” Cô từ chối đưa ra bình luận về giới trẻ, trong đó có con ruột và dâu rể của cô, xoay quanh đề tài này.

Trên trang Vietfun, trang mạng lớn nhất nhì tại hải ngoại dành cho nam nữ gốc Việt kết bạn, một anh tên Gate viết: “Nói thiệt, mình không tin ngày nay chúng ta có thể giữ gìn trinh tiết cho đến khi lập gia đình. Tất cả những cô gái mình từng hẹn hò đều ‘dâng hiến’ sau một hai tuần gặp gỡ. Nhưng mà khi lấy vợ, mình chỉ lấy cô nào còn trinh thôi.” Câu nói của anh được đáp lại với không ít lời ủng hộ cũng như phản đối.

Trở lại câu chuyện của cô Catarina. Hiện một bác sĩ được mời để khám xem cô có thực sự là trinh nữ hay không, dù việc này được cho rằng không thể đưa ra kết luận chính xác. Về phần Catarina sau chuyến bay đặc biệt với vị khách người Nhật, cô không nói rõ cô sẽ dùng bao nhiêu từ phần tiền thu được để giúp người nghèo hay để đóng học phí trường Y mà cô dự định theo học ở Argentina. Chỉ biết rằng nhóm làm phim Virgin Wanted sẽ trả cho cô 20.000 USDvà 90% tiền đấu giá của ông Natsu.

Chuyện cô Catarina cho bán đấu giá trinh tiết để đóng góp cho người nghèo và cho nghệ thuật, cũng như chuyện có khá đông thanh niên ủng hộ cô, dù sao cũng cho thấy việc giới trẻ ngày nay có biết trinh tiết là điều đặc biệt, nhưng không còn cho nó “đáng giá ngàn vàng” nữa.

Theo baomoi

Các tin cũ hơn