TP.HCM: Nhiều công trình giao thông sẽ “cán đích” trước Tết

Thứ hai, 21/01/2013, 11:35
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có báo cáo về tiến độ thực hiện các công trình giao thông đường bộ, đường thủy, thoát nước và cấp nước trên địa bàn TP. Theo đó, nhiều công trình sẽ được đưa vào phục vụ người dân trước Tết Nguyên đán.
Nhiều công trình giao thông sẽ “cán đích” trước Tết
Công trình cầu vượt bằng thép tại ngã tư Hàng Xanh đang khẩn trương để thông xe trước Tết (Ảnh nguồn: Congan)

Theo Sở GTVT TP, hiện đang có hai công trình được chủ đầu tư thi công vượt tiến độ là công trình cầu vượt bằng thép tại nút giao thông Hàng Xanh - Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) và cầu vượt ngã tư Thủ Đức nằm trên Xa lộ Hà Nội (Q.Thủ Đức).

Trong đó, cầu vượt Hàng Xanh - Điện Biên Phủ theo dự kiến ban đầu là có thời gian thi công khoảng sáu tháng, nhưng công trình hoàn thành chỉ trong vòng ba tháng rưỡi. Dự kiến công trình sẽ được đưa vào sử dụng cuối tháng Một này.

Tương tự, cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức đã được chủ đầu tư rút ngắn thời gian hoàn thành công trình xuống còn năm tháng (sớm hơn hai tháng so với kế hoạch). Với tiến độ trên, công trình sẽ được hoàn thành trước Tết Nguyên đán và nhiều khả năng sẽ khánh thành cùng lúc với cầu vượt Hàng Xanh - Điện Biên Phủ.

Cách cầu vượt ngã tư Thủ Đức khoảng 500m là cầu Suối Cái - Xa lộ Hà Nội (Q.Thủ Đức). Theo Sở GTVT TP, nhánh bên phải của công trình (hướng TP.HCM - Biên Hòa) đã hoàn tất thi công; nhánh còn lại hiện đang được các đơn vị đẩy nhanh tốc độ thực hiện, đến nay hầu hết các hạng mục chính của công trình đã hoàn thành, cũng sẽ được đưa vào phục vụ người dân trước Tết Nguyên đán 2013.

Tại Q.12, theo Sở GTVT TP, hiện dự án xây dựng đường TTN15 kết nối ra đường Phan Văn Hớn đã hoàn thành toàn bộ một trong ba gói thầu của dự án. Hai gói thầu còn lại hiện khối lượng công trình ước đạt khoảng 90%.Hiện chủ đầu tư đang phối hợp với chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ các vướng mắc để hoàn thành công trình trước Tết.

Ngoài ra, theo Sở GTVT TP, hiện còn nhiều dự án khác có khả năng sẽ hoàn thành trước Tết như: công trình chống sạt lở kênh Thanh Đa (đoạn 1.3); dự án cải tạo hệ thống thoát nước rạch Ba Bột (Q.Thủ Đức)…

Theo PhunuOnline

Các tin cũ hơn