Thiếu nữ biểu diễn tại lễ nhậm chức của Obama bị bắn chết

Thứ sáu, 01/02/2013, 08:54
Một thiếu nữ từng biểu diễn tại các sự kiện mừng lễ nhậm chức của Tổng thống Obama vừa bị bắn chết ở Chicago. Cái chết của cô gái trở thành một phần trong cuộc tranh luận về bạo lực súng đạn trên toàn nước Mỹ.

Hadiya Pendleton, 15 tuổi, tuần trước trình diễn tại lễ nhậm chức của Tổng thống Barack Obama, bị một tay súng bắn chết khi hắn nã đạn vào một nhóm trẻ em vui chơi trong công viên, cảnh sát hôm qua cho biết. "Có lẽ tay súng đã nhầm nhóm trẻ với các thành viên băng nhóm và nã đạn vào chúng", AFP dẫn lời cảnh sát thành phố Chicago nói.

thieu nu
 Hadiya Pendleton, 15 tuổi, bị bắn chết chiều qua tại một công viên ở thành phố Chicago, Mỹ. Cô gái từng biểu diễn trong lễ nhậm chức Tổng thống của Barack Obama

Pendleton, vốn được người thân gọi là "thiên thần", chiều 29/1 đang trú mưa dưới mái che cùng 10 tới 12 thiếu niên khác thì một tay súng nhảy qua hàng rào, nã đạn vào đám đông và nhảy lên một chiếc xe để tẩu thoát. Các bạn của Pendleton bỏ chạy trong hoảng loạn, không ở lại giúp Pendleton và hai thiếu niên bị thương khác.

Công viên nơi Pendleton bị bắn chết chỉ cách nhà của Obama ở khu vực South Side, Chicago hơn một km. Vụ nổ súng xảy ra khi nước Mỹ đang sôi sục trong cuộc tranh luận về bạo lực súng đạn, sau vụ thảm sát trường học làm thiệt mạng 20 trẻ em và 6 nhân viên trường tiểu học ở Connecticut cách đây không lâu.

Nhà Trắng hôm qua cho biết ông Obama đang cầu nguyện cho gia đình Pendleton. "Bất cứ lúc nào một thanh niên qua đời khi tương lai dài rộng vẫn còn ở phía trước đều là một bi kịch kinh khủng, và chúng ta phải chứng kiến điều đó quá thường xuyên", phát ngôn viên Jay Carney cho biết.

"Và như Tổng thống nói, chúng ta sẽ không bao giờ có thể diệt trừ mọi hành động tội ác ở đất nước này, nhưng nếu có thể cứu mạng sống bất cứ trẻ em nào, chúng ta có nghĩa vụ phải làm vậy, khi nói đến tai họa của nạn bạo lực súng đạn này", Carney nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn