Đại biểu Quốc hội đề nghị tổ chức đi Trường Sa

Thứ hai, 04/02/2013, 16:43
Ngày 3.2, đoàn đại biểu Quốc hội (QH) TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012 và triển khai công tác năm 2013.
Trường Sa
Ảnh minh họa - Nguồn: VNN

Các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề xoay quanh những hoạt động của đoàn, đề xuất cải tiến một số nội dung nhằm nâng cao vai trò, hiệu quả của cơ quan dân cử.

Đáng chú ý, đại biểu Trương Trọng Nghĩa đề nghị đoàn đại biểu QH TP.HCM phải có một chuyến đi Trường Sa.

Về đề nghị này, trưởng đoàn đại biểu QH TP.HCM Huỳnh Thành Lập nói: “Nếu đi Trường Sa với tư cách đại biểu QH thì phải xin phép ban Thường vụ QH, nhưng ý kiến này hoàn toàn xác đáng. Sắp tới nếu TP.HCM có chuyến đi ra Trường Sa, chúng ta sẽ kết hợp đi theo đoàn của TP.HCM”.

Đồng ý đề nghị của đại biểu Trương Trọng Nghĩa, bí thư thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải mong muốn từ nay đến năm 2014, tất cả các thành viên đoàn đại biểu QH TP.HCM ít nhất phải đi Trường Sa một lần.

* Hơn 20.000 ngư dân ăn tết trên biển

Ngày 3.2, chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bình Định cho biết trong dịp tết Quý Tỵ có 2.000 tàu cá với khoảng 20.000 ngư dân trong tỉnh đánh bắt cá ngừ tại khu vực giữa quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Hiện đang là chính vụ khai thác cá ngừ đại dương nên có rất nhiều tàu thuyền và ngư dân bám biển. Chi cục sẽ phối hợp với ngành chức năng cung cấp thông tin về tình hình thời tiết trên biển, ngư trường... để ngư dân yên tâm đánh bắt.

Theo SGTT

Các tin cũ hơn