Bắt nhóm côn đồ thu tiền “bảo kê” công nhân

Thứ tư, 06/03/2013, 15:50
Lợi dụng mối quan hệ từ trước, Tân cùng một số đối tượng đã lập kế hoạch, đe dọa, buộc anh Bẩu phải nộp tiền “bảo kê” hàng tháng. Nếu nạn nhân không chấp nhận lập tức sẽ bị nhóm côn đồ này “xử đẹp”.

Ngày 6/3, Công an huyện Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự các đối tượng: Nguyễn Văn Sang, Lê Trường Vũ (cùng 24 tuổi, quê Bình Phước); Nguyễn Văn Chiến (18 tuổi), Mai Minh Tân (26 tuổi) và Trần Thanh Tiền (20 tuổi, cả 4 cùng ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nhóm đối tượng đòi tiền “bảo kê” sa lưới

Theo điều tra ban đầu, giữa Mai Minh Tân và anh Chìu Quán Bẩu (nhân viên công ty Chung Thâm, tại xã Khánh Bình huyện Tân Uyên) có mối quan hệ từ trước. Thấy anh Bẩu là người hiền lành, dễ “hù dọa” nên Tân đã bàn bạc với Chiến tìm cách cưỡng đoạt tài sản. Tân đã đưa số điện thoại của anh Bẩu cho Chiến để đối tượng này nhắn tin hù dọa buộc anh Bẩu phải nộp tiền bảo kê là 500 ngàn đồng/tháng.

Sợ bị hành hung, anh Bẩu đã đồng ý nộp tiền “bảo kê” cho Tân nhưng Tân không chịu nhận mà “hướng dẫn” cho anh Bẩu đi đưa tiền cho Chiến. Tại quán cà phê đã hẹn trước, Chiến cùng 4 đối tượng khác tiếp tục đe dọa anh Bẩu.

Không thể chịu được sự áp bức của nhóm côn đồ, anh Bẩu đã “ngầm” cầu cứu công an. Khi các đối tượng trên đang nhận tiền “bảo kê” từ nạn nhân thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. Khai thác nhanh, bọn chúng khai nhận còn thực hiện một số vụ cưỡng đoạt tài sản khác trên địa bàn với thủ đoạn tương tự.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Tân Uyên mở rộng điều tra.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn