TP.HCM: Đốt cỏ khô, cháy rụi 11 phòng trọ

Chủ nhật, 07/04/2013, 09:21
11 phòng trọ cùng nhiều đồ đạc đã bị ngọn lửa thiêu rụi trong vụ cháy xảy ra vào chiều 6/4, trên đường Nguyễn Bình (ấp 2, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Theo người dân, vào khoảng 14 giờ, họ phát hiện có cháy ở đám lau sậy cách khu dân cư gần 500 mét. Nghĩ là cháy cỏ hoang nên mọi người không để ý.

Nhưng do có gió, ngọn lửa đã lan nhanh và tiến vào dãy nhà trọ. Lúc này, mọi người mới tá hỏa kéo nhau cầm thau chậu đi lấy nước dưới kênh tạt vào ngọn lửa, nhưng tất cả chỉ là hoài công. Tàn lửa đã bay lên mái nhà trọ bằng lá và phát hỏa khiến toàn bộ mái của 11 phòng trọ chìm trong biển lửa.

Mọi người đành phụ nhau chuyển đồ đạc có giá trị ra ngoài và cấp báo cho cơ quan chức năng.

cháy nhà trọ

cháy nhà trọ

Hiện trường vụ cháy

Ít phút sau, 4 xe chữa cháy cũng hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC huyện Nhà Bè đã có mặt tại hiện trường. Hơn 1 giờ sau, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn. Rất may, không có ai bị thương vong.

Tuy nhiên, hàng ngàn mét vuông bãi sậy, phần mái lá của 11 căn nhà trọ bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhiều tài sản cũng bị cháy đen.

Ban đầu, đám cháy được xác định là do người dân đốt cỏ khô, sau đó lan sang bãi lau sậy và lan vào dãy nhà trọ.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân và những người liên quan đến vụ cháy này.

Tạm thời người dân trong 11 căn nhà trọ trên sẽ chuyển đến một nhà trọ gần đó ở tạm cho đến khi sửa xong dãy nhà bị cháy.

Theo PhunuOnline

Các tin cũ hơn