Bom Boston được kích nổ bằng điều khiển đồ chơi

Thứ năm, 25/04/2013, 14:07
Hai quả bom phát nổ tại cuộc đua marathon Boston được kích hoạt bằng một thiết bị điều khiển từ xa vốn dùng cho ô tô đồ chơi.

Nghị sĩ Dutch Ruppersberger ở Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cho biết thông tin sau khi nhận được báo cáo từ các quan chức ở Bộ An ninh Nội địa, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Trung tâm chống khủng bố quốc gia. Ông nói thêm, 2 anh em Tsarnaev tìm kiếm thông tin chế tạo bom từ tạp chí Inspire.

Hiện trường vụ đánh bom Boston

Inspire là tờ báo do nhà truyền giáo Anwar al-Awlaki, người có quốc tịch Mỹ - Yemen và lãnh đạo của chi nhánh al Qaeda ở Yemen sáng lập. Al-Awlaki đã thiệt mạng trong một vụ không kích của máy bay không người lái Mỹ.

Ông Ruppersberger nói rằng, bài viết về cách chế tạo bom trên tạp chí Inspire có tiêu đề: “Cách chế tạo một quả bom trong nhà bếp của mẹ bạn”.

Ruppersberger cũng khẳng định, ít nhất một số chất nổ dùng trong vụ tấn công có nguồn gốc từ một cửa hàng pháo hoa ở New Hampshire. “Người anh đến một cửa hàng ở New Hampshire và yêu cầu loại chất nổ tạo ra sức công phá mạnh nhất”, Ruppersberger cho hay.

Trươc đó, cảnh sát cho biết 2 anh em Tamerlan và Dzhokhar Tsarnaev đặt và kích nổ những quả bom đặt trong nồi áp suất gần vạch đích của đua marathon Boston hôm 15/4.

Tamerlan Tsarnaev (26 tuổi) bị giết trong cuộc đấu súng với cảnh sát, trong khi người em Dzhokhar (19 tuổi) đang điều trị trong một bệnh viện ở Boston và vừa cung cấp một số thông tin với chính quyền. 

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn