Người đồng tính và chuyện bị bác sĩ nam khoa xua đuổi

Thứ ba, 21/05/2013, 14:55
“Hóa ra mày là pê đê, có quan hệ với nam à. Tao sẽ kê đơn cho mày, khỏi cần phải chụp X-quang nữa. Mày đi ra khỏi phòng tao ngay, không khéo tao cũng bị bệnh như mày thì nguy”.

Từ việc xưng con, vị bác sĩ chuyển ngay sang mày tao và nói những lời xúc phạm, một đồng tính nam đã suy sụp mất mấy tháng trời và phải cần đến tư vấn tâm lý.

Khi cán bộ y tế “quay lưng”

Tuấn Anh tự giới thiệu mình là một người đồng tính, bề ngoài là một chàng trai nhưng ẩn sâu bên trong lại là một cô gái. Hiện Tuấn Anh vẫn ăn mặc như một chàng trai thực thụ vì cậu vẫn chưa nói sự thật cho ba mẹ của mình biết. Bởi vậy, trong những câu chuyện trao đổi, Tuấn Anh ít nói về bản thân mình mà dành thời gian nhiều kể về chuyện một người bạn thân.  

dong tinh

Tuấn Anh mong muốn được sống đúng với bản năng giới của mình. 

Cậu kể, người bạn thân tên T. cũng trải qua nhiều đau khổ cả về thể xác lẫn tinh thần mới dám khẳng định chính mình và tiến tới tình yêu với một người bạn đồng giới. Song hạnh phúc còn chưa nảy nở thì chính sự kỳ thị của một vị bác sĩ đã như “một gáo nước lạnh” khiến T. lại trở về trạng thái suy sụp ban đầu.

Đó là lần T. bị sưng tấy ở bộ phận sinh dục và đau rát ở phía hậu môn. Như một lẽ thường, có bệnh thì đi khám nên T. đến một bệnh viện tư nhân tại TP.HCM để chữa như những người bình thường.

Khi T. bước vào phòng, một vị bác sĩ đã đứng tuổi niềm nở chào và hỏi thăm: “Con bị thế nào, bệnh ra làm sao”. Ban đầu T. kể về bệnh trạng của mình, nên cuộc trò chuyện giữa 2 người tỏ ra rất thân mật với lối xưng hô từ tốn: “Con cởi đồ ra cho bác khám… Trước khi bị như thế này, con có làm gì với bộ phận sinh dục của mình hay không". "Dạ, tại con thủ dâm hơi mạnh tay". "Vậy bác sẽ cho con đi chụp X-quang”.

Chỉ đến khi, vị bác sĩ hỏi về những xây xước ở hậu môn, T. thú thật và chưa kịp để T. nói dứt câu, bác sĩ liền thay đổi sắc mặt và lập tức thay đổi luôn cả cách xưng hô. Ông quát vào mặt T: “Hóa ra mày là pê đê, có quan hệ với nam à. Tao sẽ kê đơn cho mày, khỏi cần phải chụp X-quang nữa. Mày đi ra khỏi phòng tao ngay, không khéo tao cũng bị bệnh như mày thì nguy”.

Những câu nói như nhát dao chí mạng đâm vào T. khiến cậu nhục nhã, ê chề ra về. “Mất một thời gian dài, T. chỉ ở trong phòng và không lúc nào ló mặt ra khỏi nhà vì tủi hổ. Không ai tiếp xúc được với T., kể cả người yêu cậu ấy. Chúng mình phải nhờ người tư vấn tâm lý và đưa T. tới một bệnh viện tư nhân do người Hàn Quốc làm chủ chữa bệnh.

Ở đó, dù biết T. là người đồng tính nhưng họ vẫn nói năng nhẹ nhàng và khám kỹ lưỡng bệnh tình cho T.. Sau một thời gian T. đã khỏi bệnh và hiện tại cậu ấy đã có một cuộc sống hạnh phúc với người yêu của mình”, Tuấn Anh nhớ lại.

Hoang mang tìm đường trở về với đúng bản năng giới

Cũng theo Tuấn Anh, không chỉ có T. mà hiện tại trong cộng đồng những người đồng tính, dị tính hay song tính vẫn còn nhiều bạn đang phải đối mặt với sự thành kiến đầy rẫy tại công sở, trường học và các cơ sở chăm sóc y tế chỉ vì xu hướng tính dục của họ. Chính điều này khiến Tuấn Anh rụt rè hơn khi tâm sự về thân phận mình.

Theo cậu thanh niên mới độ 20 tuổi này, thì đến thời điểm này, cả ba mẹ và gia đình đều chưa hề biết giới tính thật của cậu.

“Không biết nói ra ba mẹ sẽ phản ứng như thế nào, có đau khổ, suy sụp, có bắt Tuấn Anh phải lấy vợ hay không. Hàng ngàn, hàng vạn câu hỏi cứ đặt ra trong đầu khiến mình như phát điên. Nhưng thực sự phải ẩn mình trong vỏ bọc con trai, không được sống theo đúng bản năng của mình là một điều rất tồi tệ. Bởi vậy, mình muốn thoát khỏi vỏ bọc của mình càng sớm càng tốt”, Tuấn Anh buồn rầu nói.

Chính vì vậy mà trong khi cuộc trò truyện gần kết thúc, Tuấn Anh quyết định cho PV đăng tải hình ảnh của mình. Theo cậu, cuối cùng, ba mẹ cũng biết vì Tuấn Anh mong muốn được là chính mình, như một số bạn bè của cậu đã dũng cảm thừa nhận với mọi người. Cậu hứa sẽ sống tốt để một ngày gần nhất, xã hội sẽ có cái nhìn tốt đẹp về những người như họ.

Theo tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, hiện tại vẫn còn 78/193 quốc gia đang coi quan hệ tình dục đồng giới là tội phạm, thậm chí, có 7 quốc gia đang áp dụng án tử hình đối với những người có mối quan hệ tình dục cùng giới. Kỳ thị và phân biệt đối xử vẫn đang tiếp tục cản trở các nỗ lực dự phòng lây nhiễm HIV, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ. Bởi thế, tổ chức Liên Hợp Quốc đang kêu gọi xóa bỏ mọi hình thức và phân biệt đối xử đối với những người đồng tính, song giới, chuyển giới.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn