Dân mạng náo loạn vì mất điện toàn miền Nam

Thứ năm, 23/05/2013, 08:59
 Sự cố mất điện hy hữu tại các quận huyện ở TP.HCM và 22 tỉnh thành miền Nam khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Sự cố mất điện đột ngột này xảy ra vào khoảng 14h chiều nay (22/5). 

Qua điều tra sơ bộ, nguyên nhân do xe cần cẩu trồng cây trong khu vực thành phố mới Bình Dương chạm vào đường dây 500 KV tuyến Di Linh - Tân Định. Đây là đường dây tải điện từ Bình Dương, hòa vào trạm biến thế Tân Định, cung cấp điện lực cho toàn bộ khu vực miền Nam, trong đó có TP.HCM.

 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ngay lập tức chỉ đạo các lực lượng khắc phục sự cố. Vào lúc 15h54, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa vào vận hành trở lại đường dây 500 kV Bắc - Nam và từng bước khôi phục hệ thống điện miền Nam. Dự kiến trong chiều và tối nay, hệ thống điện miền Nam sẽ được khôi phục toàn bộ. 
 
Sự kiện hy hữu này ngay lập tức gây náo loạn trên cộng đồng mạng xã hội. Hàng loạt những status như “Điện mất toàn thành phố rồi”, “Mất điện, được về sớm”, “Trời này mất điện thì sao chịu nổi”, “Nóng quá Bình Phước ơi!”… được cư dân mạng chia sẻ và cập nhật từng phút. 

mat dien

 Cư dân Facebook náo loạn vì mất điện. 

Không ít thành viên còn “kêu trời” vì sự cố mất điện đã làm đảo lộn đời sống của họ. “Nóng thế này mà cắt điện đột ngột bức bối không chịu được. Từ giờ đến tối mà không có điện thì chắc phải ra đường chơi mất” - một thành viên chia sẻ. 

Còn thành viên Nguyễn Trọng Nghĩa thì viết: “Mình ở tỉnh Tây Ninh đây. Nghe nói đang cố gắng khắc phục mà 17h40 vẫn chưa có điện. Phù, nóng quá!”. 

mat dien

 Thông tin liên tục được cập nhật. 

Một thành viên khác thì chia sẻ: “Cập nhập tình hình có điện nào. Tớ ở quận 3 có điện rồi nhé. Lâu ngày cúp điện nên nháo nhào luôn, nhất là giao thông…”. Nickname Nhatthang Nguyen đồng tình: "Đúng đấy, giao thông Sài Gòn loạn cả lên vì không có đèn tín hiệu đây". 

Sau khi biết được nguyên nhân mất điện là do cần cẩu trồng cây, thành viên Black Baron còn tỏ ra bức xúc: “Chỉ vì 1 cái xe cẩu mà mất điện tới mấy tiếng đồng hồ mới khắc phục xong, nản quá!”. Còn Pe Heo cho biết: "Bó tay. Chỉ vì một chiếc xe cẩu mà bao nhiêu tỉnh thành mất điện. Không biết bác tài xế có bị xử lý nặng không?". 

Thành viên Cao Sang thì dự đoán: “Sự kiện siêu "hot" này sẽ có mặt trong Táo Quân 2014 đây”. Còn Yeu NuocViet đùa: "Toàn miền Nam đang có chiến dịch hưởng ứng ngày Trái đất chăng?". 

Nickname Paul D... châm biếm: "Trong một ngày, nhà mình giành được 2 chiếc "cúp": sáng cúp nước, chiều cúp điện!".

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn