Một phụ nữ đánh bom liều chết ở Nga

Chủ nhật, 26/05/2013, 16:00
Ngày 25/5, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra gần tòa nhà của Bộ Nội vụ Nga tại nước Cộng hòa Dagestan, khiến 1 người thiệt mạng và 14 người bị thương, trong đó có 5 cảnh sát.

Một phụ nữ 25 tuổi, là vợ của phần tử Hồi giáo từng bị lực lượng an ninh tiêu diệt, đã cố tình đánh bom liều chết nhằm vào trụ sở Bộ Nội vụ Nga tại CH Dagestan.

Hiện trường vụ đánh bom bị phong tỏa

Thông tin ban đầu cho biết, vụ đánh bom khiến 12 người bị thương, nhưng sau đó số người thương vong đã tăng lên con số 15, bao gồm 5 cảnh sát. Một phụ nữ bị thương đã chết tại bệnh viện.

Theo các nhân chứng, nghi phạm đã đến bằng xe taxi và sau đó nói chuyện với một nhóm cảnh sát trước khi cho phát nổ quả bom.

Ủy ban Chống khủng bố Nga đã xác định kẻ đánh bom tên là Madina Aliyeva, từng kết hôn với hai phần tử Hồi giáo có tên là Aliyev và Dzhapayev. Hai tên này đã bị lực lượng an ninh Nga tiêu diệt trong hai vụ tấn công.

Các nhân viên điều tra cho biết, trong thời gian chuẩn bị vụ đánh bom, thủ phạm đã từng ra nước ngoài để gặp những thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan.

Phụ nữ đánh bom tự sát ở Nga được gọi là “góa phụ đen” bởi đa số họ là những góa phụ của những chiến binh Hồi giáo khu vực Bắc Caucasus.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn