FBI bắn chết bạn của nghi phạm đánh bom Boston

Thứ năm, 23/05/2013, 07:57
Các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa bắn chết một người bạn của nghi phạm đánh bom Boston, Tamerlan Tsarnaev. Đây cũng là đối tượng đang bị thẩm vấn do tình nghi có liên quan đến vụ tấn công này.

CBS News đưa tin vụ nã súng gây chết người diễn ra gần Universal Studios ở thành phố Orlando, bang Florida, sáng sớm nay.

Ảnh chụp vào năm 2010 khi Tamerlan Tsarnaev nhận cúp vô địch giải đấm
bốc Găng tay vàng New England.

Nạn nhân bị bắn là Ibragim Todashev, bạn của Tamerlan, một trong hai nghi phạm gây ra vụ đánh bom kép làm 3 người thiệt mạng và hơn 260 người bị thương hồi tháng trước ở giải Boston Marathon.

FBI không bình luận gì về mối quan hệ của Todashev và Tamerlan. Tuy nhiên, Todashev đã bị các điều tra viên đưa vào tầm ngắm kể từ khi bạn của anh ta được xác định là nghi phạm đánh bom.

Các nhân viên FBI đã đến khu chung cư của Todashev vào đầu giờ sáng nay để thẩm vấn người này. Todashev bị thẩm vấn cùng một số người khác trong tòa nhà, nhưng anh ta được quan tâm nhiều hơn vì một vài yếu tố, đó là có quan hệ với Tamerlan, từng đến Boston để thăm y và có dự định đi Chechnya. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cho thấy Todashev đã hủy kế hoạch này.

Trong thông báo hôm nay, FBI cho biết họ "đang xử lý một vụ nã súng liên quan đến một đặc viên FBI. Nhân viên này đã đối đầu với nghi phạm trong khi đang làm nhiệm vụ. Nghi phạm đã thiệt mạng".

Cơ quan này cho hay hiện chưa có thêm thông tin gì và hy vọng sẽ được cung cấp chi tiết vụ việc vào cuối buổi sáng theo giờ địa phương.

Tamerlan cũng đã thiệt mạng trong một vụ đấu súng với cảnh sát ở ngoại ô Boston nhiều ngày sau vụ đánh bom. Em trai y, Dzhokhar Tsarnaev, hiện vẫn bị giam trong nhà tù liên bang để chờ ngày bị xét xử.

Theo VNE

Các tin cũ hơn