Cuộc sống tạm bợ trong trường học ở Gaza

Thứ ba, 09/09/2014, 11:06
Nhà cửa bị phá hủy trong các cuộc không kích của Israel, người dân Palestine buộc phải tá túc trong phòng học của các trường thuộc Liên Hợp Quốc.

Hàng nghìn người dân Palestine ở dải Gaza vẫn đang phải sống tạm bợ trong những ngôi trường, nơi họ tị nạn suốt 7 tuần giao tranh giữa các tay súng Hamas và quân đội Israel, dù đến nay, lệnh ngừng bắn dài hạn giữa hai bên đã được thiết lập.

Tại một ngôi trường của Liên Hiệp Quốc ở thành phố Gaza, trẻ em chơi dưới sân trường. Lớp học biến thành phòng ngủ còn hành lang là nơi phơi chăn, chiếu, quần áo của các gia đình.

Những cuộc không kích của Israel khiến nhiều vùng ở dải Gaza bị tàn phá nặng nề. Hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hỏng nặng.

Việc khắc phục và xây dựng lại vẫn chưa được bắt đầu khi lệnh phong tỏa do Ai Cập và Israel đưa ra vẫn có hiệu lực. Điều này khiến việc nhập khẩu xi măng cùng nhiều vật liệu xây dựng khác bị giới hạn.

Israel lo sợ các chiến binh Hamas có thể dùng những vật liệu đó để củng cố các đường hầm tấn công băng qua biên giới.

Với gần 100.000 người Palestine không có nhà ở, nhiều trường học của Liên Hợp Quốc vẫn là nơi trú ngụ lý tưởng của họ trước khi năm học mới bắt đầu.

Các gia đình sinh hoạt trong phòng học của một ngôi trường.

Xây dựng lại Gaza sẽ phải mất nhiều năm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn