“Sốc” với cảnh cắt tiết chó tại Hà Nội lên trang chủ báo Anh

Thứ năm, 30/10/2014, 08:08
Sáng nay, trang chủ Daily Mail đã đăng bài của cây viết Simon Parry đang ở Việt Nam tường thuật về sự ghê sợ của người Anh khi khám phá về lò mổ chó ở Hà Nội.

Người Anh sốc trước cảnh chó bị cắt tiết.

Simon Parry cùng với một cộng tác viên Việt Nam đã đến đường Lĩnh Nam, Hà Nội để tận mắt ghi lại cảnh người bán thịt chó “hóa kiếp” con vật được người phương Tây xem là người bạn thân thiết nhất của con người.

Simon Parry kể: "Chúng tôi tiếp cận cửa hàng thịt chó và cảm nhận không khí bẩn thỉu với hai lồng chó sống gồm những chú chó bị thương được gom từ khắp các tỉnh trên Việt Nam. Một hàng xác chó treo la liệt phía trên”.

Khi chúng tôi bắt đầu hỏi một nhân viên về việc kinh doanh và nguồn gốc của những chú chó, chủ cửa hàng đã xuất hiện và xua đuổi: “Không có chuyện cho chúng mày ở đây. Cút đi và cấm chụp hình. Bọn mày đang làm ảnh hưởng việc kinh doanh của tao”.

Parry đến hàng cầy tơ
Người chủ cửa hàng tỏ ra bất hợp tác
Nhưng chó vẫn bị cắt tiết...
...một cách khá dã man.
Một lồng đã hết sạch chó.

Dù vậy, sau đó, ông chủ vẫn ra lệnh cho nhân viên bắt đầu công việc trước mặt chúng tôi bằng cách kéo thòng lọng nhấc đầu một con chó rồi đập vào đầu nó bằng một thanh sắt nặng. Con chó bị ngất và người ta ném nó xuống đất trước khi cắt tiết. Khi bị cắt tiết, con chó vẫn còn giãy đạp đau đớn và phát ra những âm thanh không thể tin nổi.

Sau đó, con chó bị ném vào thùng nước sôi rồi được vớt ra để ném tiếp vào lồng xoay mà người cộng tác viên giới thiệu cho tôi là lồng vặt lông chó. Trong lúc tôi còn sững sờ thì người chủ lôi con chó thứ hai đang kêu gào thảm thiết trong lồng ra và công việc sợ hãi tiếp tục lặp lại”…

Bài báo, hình ảnh và clip của cảnh làm thịt chó được Daily Mail đưa vào trong một bài viết dài và đặt lên trang chủ. Chỉ trong vòng một thời gian ngắn đã có hơn 2.000 lượt bình luận và đa phần đều sốc. Chỉ có một số ít người bình luận châu Á cho rằng chuyện này là bình thường vì văn hóa thịt chó ở mỗi nước khác nhau. Họ cũng nói rằng nếu vào các lò mổ lợn hay lò mổ trâu bò thì người ta cũng phải chứng kiến những cảnh sốc tương tự.

Theo MTG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích