Trung Quốc: Phát hiện 2,3 tấn tiền mặt trong nhà "quan tham"

Thứ bảy, 01/11/2014, 09:55
Các nhà điều tra ở Trung Quốc đã phát hiện lượng tiền mặt khổng lồ, trị giá 200 triệu NDT (tương đương 32 triệu USD) trong nhà một quan chức ngành năng lượng của nước này. Đây là số tiền mặt lớn nhất được tìm thấy trong các vụ điều tra tham nhũng cho đến nay tại Trung Quốc.

Phương tiện truyền thông Trung Quốc đầu năm nay xác nhận ông Wei Pengyuan, Phó giám đốc Phòng năng lượng than thuộc Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia (NDRC) bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng trong lĩnh vực năng lượng.

 - 1

Quan tham Trung Quốc giấu tiền mặt trị giá 32 triệu USD trong nhà.

Ông Wei bị phát hiện đã mua một số căn hộ và sử dụng một trong số chúng để chứa lượng tiền mặt khổng lồ. Các nhà điều tra phải sử dụng 16 máy đếm tiền để đếm lượng tiền này và 4 máy trong số này đã hỏng do hoạt động quá tải, tạp chí tài chính Caixin tiết lộ.

“Đây là lượng tiền mặt lớn nhất chúng tôi thu giữ được từ một quan chức tham nhũng trong các vụ điều tra tham nhũng từ năm 1949 cho đến nay”, Xu Jinhui, một quan chức chống tham nhũng thuộc Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc cho biết.

Ông Wei là một trong số 11 quan chức của NDRC bị cáo buộc nhận hối lộ. Những quan chức khác của NDRC cũng bị điều tra, bao gồm cựu Phó chủ tịch Liu Tienan phải hầu tòa vì bị cáo buộc nhận 36 triệu NDT tiền đút lót.

Vụ việc đã gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người cho rằng một công dân bình thường với mức thu nhập trung bình khoảng 18.311 NDT không thể có được một khoản tiền lớn như vậy. Một số cư dân mạng ước tính rằng số tiền mặt trong nhà ông Wei nặng hơn 2,3 tấn.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích