Tiếp tục tìm thấy thi thể nạn nhân nơi MH17 rơi

Thứ bảy, 01/11/2014, 10:21
Thủ tướng Hà Lan tuyên bố các điều tra viên đã phát hiện thêm thi thể nạn nhân tại nơi MH17 rơi.

Ngày 31/10, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho hay lực lượng điều tra của nước này đã tiếp tục phát hiện thêm các thi thể tại hiện trường nơi chiếc máy bay MH17 rơi tại miền Đông Ukraine.

 - 1

Các điều tra viên tìm kiếm tại hiện trường MH17 rơi.

Đội điều tra của Hà Lan đã tận dụng thời cơ khi giao tranh giữa quân đội Ukraine và phe ly khai thân Nga ở miền Đông tạm lắng để tiếp cận với hiện trường máy bay rơi và phát hiện thêm một số thi thể nạn nhân.

Thủ tướng Mark Rutte cho biết các chuyên gia đã phát hiện thi thể người tại khu vực máy bay MH17 đâm xuống đất và cháy rụi, tuy nhiên ông không đưa ra thông tin chi tiết.

Đây là lần đầu tiên trong suốt nhiều tuần nhóm điều tra của Hà Lan có khả năng tiếp cận với hiện trường máy bay rơi. Trước đó, chiến sự leo thang tại khu vực này đã ngăn cản các điều tra viên tiếp tục chiến dịch tìm kiếm thi thể nạn nhân và các bằng chứng phục vụ cho cuộc điều tra.

 - 2

Hiện vẫn còn 9 thi thể nạn nhân MH17 chưa được tìm thấy.

Chiếc máy bay MH17 bị rơi trên bầu trời miền Đông Ukraine hôm 17/7 khiến toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Kiev cáo buộc phe ly khai thân Nga ở miền Đông đã bắn rơi chiếc máy bay, trong khi Nga lại tố cáo chiến đấu cơ của quân đội Ukraine mới là thủ phạm.

Cho đến nay, đã có 289 thi thể nạn nhân được tìm thấy, nhận dạng và đưa về nước, còn 9 người nữa vẫn chưa tìm thấy xác.

Hôm 31/10, đội điều tra Hà Lan phối hợp với lính cứu hỏa Ukraine và các quan chức Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) lợi dụng lúc tiếng súng tạm yên để tìm kiếm tại hiện trường.

Những thi thể mới được họ tìm thấy sẽ được đưa về Hà Lan để phục vụ công tác nhận dạng.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn