Nghi vấn không tặc uy hiếp máy bay: Nhiều người sợ hãi bỏ hành trình

Thứ tư, 17/12/2014, 08:33
Sau khi chuyến bay VN 1266 gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài, một số hành khách sợ hãi không dám lên máy bay để tiếp tục về Vinh theo lịch trình cũ, mà chấp nhận di chuyển bằng xe khách hoặc tàu.

Đêm muộn 16/12, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định không có yếu tố khủng bố hoặc uy hiếp an ninh với chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN1266, xuất phát từ TP.HCM đến thành phố Vinh.

Theo đó, chuyến bay này khởi hành lúc 17h12 phút (giờ địa phương), khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật, áp suất trong khoang giảm đột ngột. Máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra.

Nghi vấn không tặc uy hiếp máy bay: Nhiều người sợ hãi bỏ hành trình
Hình ảnh hành khách chụp ảnh mình đeo mặt nạ dưỡng khí, được cho là trên chuyến bay VN1266 và chia sẻ trên Facebook của hành khách Nguyễn Cảnh Hải.

"Tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài kịp thời triển khai công tác khẩn nguy sân bay. Tàu bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên tổ bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19h15 phút và được đưa về sân đỗ" - Cục hàng không Việt Nam cho hay.

Vietnam Airlines đã chủ động chuyển toàn bộ hành khách sang tàu bay khác để tiếp tục hành trình đến TP Vinh. Chuyến bay khởi hành lúc 21h50 phút. Có 26 hành khách, trong đó có 4 trẻ em ở lại sân bay Nội Bài.

Theo Cục hàng không Việt Nam, máy bay thực hiện chuyến VN 1266 là loại A321, số hiệu đăng ký VNA357 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác từ năm 2008. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần đây nhất là ngày 12/11/2014.

Nghi vấn không tặc uy hiếp máy bay: Nhiều người sợ hãi bỏ hành trình
Khu vực đón khách quốc tế tại sân bay Nội Bài thời điểm 22h30 phút (16/12), mọi hoạt động diễn ra bình thường (Ảnh: Minh Chiến)

Tối cùng ngày, PV đã có mặt tại sân bay Nội Bài ghi nhận sự việc. Theo quan sát, mọi hoạt động tại sân bay Nội Bài vẫn diễn ra bình thường sau khi xuất hiện thông tin nghi máy bay bị không tặc khống chế.

Các khu vực hành khách làm thủ tục ra tàu bay, khu vực đón khách nội địa và quốc tế đều không có sự gián đoạn bởi sự cố nói trên. Một số hành khách đang chờ làm thủ tục bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, họ có theo dõi thông tin về sự cố qua báo chí.

Một số vị khách ban đầu tỏ ra lo lắng khi đọc được thông tin máy bay hạ cánh do không tặc, tuy nhiên sau đó đã được trấn an bởi thông tin chính thức phát đi từ Cục hàng không Việt Nam là do lỗi kỹ thuật.

Nghi vấn không tặc uy hiếp máy bay: Nhiều người sợ hãi bỏ hành trình
Bảng điện tử cho thấy các chuyến bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài không bị ảnh hưởng sau sự cố (Ảnh: Minh Chiến)

Sau khi xuất hiện thông tin về sự cố, rất đông phóng viên báo, đài đã có mặt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để đưa tin, tuy nhiên máy bay VN 1266 đang được bảo vệ nghiêm ngặt phục vụ quá trình điều tra, các phóng viên không thể tiếp cận.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản của một người nhận là hành khách trên chuyến bay chia sẻ hình ảnh mặt nạ dưỡng khí bung ra, bằng chứng cho thấy máy bay gặp sự cố.

Trong khi đó, ít phút sau khi có thông tin báo động, nhiều quan chức ngành hàng không đã trực tiếp lên Nội Bài để chỉ đạo, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Nghi vấn không tặc uy hiếp máy bay: Nhiều người sợ hãi bỏ hành trình

Hành khách Nguyễn Cảnh Hải chia sẻ tâm trạng trên facebook cá nhân sau khi đáp chuyến bay từ Nội Bài xuống TP Vinh.

Chia sẻ trên facebook cá nhân của anh Nguyễn Cảnh Hải (quê Nghệ An), một hành khách có mặt trên chuyến bay lúc gặp sự cố cho biết máy bay bị giảm áp đột ngột, hành khách phải đeo mặt nạ dưỡng khí. Đến khoảng hơn 23h cùng ngày, hành khách này đã đáp chuyến bay xuống thành phố Vinh an toàn.

Chia sẻ trên facebook cá nhân sau khi đáp chuyến bay từ Nội Bài đến TP Vinh, hành khách Nguyễn Cảnh Hải nói: "Nhiều người sợ quá không dám lên máy bay về Vinh nữa, đi xe và tàu về quê. Chuyến bay đáng nhớ nhất".

Trong khi đó, chia sẻ trên VNE, bà Hợi người nhà hành khách Võ Bảo Trung (quê ở Hà Tĩnh) cho biết, gia đình bà đã rất lo lắng khi nhận tin máy bay gặp sự cố phải bay ra Hà Nội. Chỉ đến khi nghe Trung gọi điện thông báo đã lên máy bay trở về Vinh, mọi người mới thấy yên tâm.

Tại sân bay Vinh sau khi máy bay hạ cánh, anh Trung cho biết, khi máy bay đang trong hành trình thì anh và mọi người được nhân viên thông báo máy bay gặp sự cố và hướng dẫn mọi người đeo mặt nạ dưỡng khí.

"Thực sự lúc đó tôi đã rất lo sợ và hoảng loạn", anh kể lại.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn