Taliban tấn công trường học, 132 người chết

Thứ tư, 17/12/2014, 09:25
132 người chết và 250 người bị thương khi Taliban tấn công một trường học của quân đội ở Peshawar, thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa vào trưa 16/12.

Trong đó người chết có 124 học sinh. Tổ chức Tehrik-i-Taliban Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Báo India Today  (Ấn Độ) đưa tin, các tay súng Taliban đã giả dạng binh sĩ Pakistan xông vào trường nổ súng loạn xạ rồi khống chế nhiều học sinh làm con tin. Vào thời điểm xảy ra tấn công có khoảng 500 học sinh đang học.

Ngay sau vụ tấn công, quân đội đã đến bao vây trường học và đấu súng dữ dội với các tay súng Taliban. Hai máy bay trực thăng và nhiều xe cấp cứu được huy động. Học sinh các trường khác trong khu vực được sơ tán để đề phòng Taliban mở cuộc tấn công thứ hai.

Chiều 16/12, quân đội Pakistan thông báo đã có sáu tay súng Taliban tham gia vụ tấn công bị tiêu diệt. Hầu hết học sinh và giáo viên đã được giải cứu. Theo Reuters, vẫn chưa rõ các nạn nhân thiệt mạng do bị các tay súng Taliban bắn hay bị trúng đạn lạc trong lúc quân đội chính phủ và Taliban giao chiến.

Người phát ngôn của tổ chức Tehrik-i-Taliban Pakistan cho biết, vụ tấn công nhằm trả đũa quân đội Pakistan tổ chức các chiến dịch tấn công vào khu vực ẩn náu của phiến quân Taliban ở các tỉnh sát biên giới Afghanistan. Người phát ngôn nói các tay súng được lệnh không sát hại học sinh nhỏ tuổi.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã lên án vụ tấn công và gọi đây là thảm kịch quốc gia. Ông khẳng định chính phủ sẽ không nhụt chí trước vụ tấn công man rợ này và sẽ tiếp tục truy quét phiến quân Taliban. Cùng ngày, ông đã rời thủ đô Islamabad để đến Peshawar giám sát tình hình.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lên án mạnh mẽ và chỉ trích vụ tấn công là hành động tàn độc không còn lời nào tả xiết. Thủ tướng Anh David Cameron nói, ông cảm thấy kinh hoàng trước hành động sát hại học sinh. Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi vụ tấn công là hành động hèn hạ, đồng thời cho biết Pháp tiếp tục ủng hộ Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo Pháp luật TP.HCM

Các tin cũ hơn