“Rồng rắn” trở lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ dài

Thứ hai, 04/05/2015, 10:28
Sau kỳ nghỉ kéo dài 6 ngày, vào chiều 3/5 dòng người lại “tay xách nách mang” nườm nượp đổ về thành phố để chuẩn bị cho ngày làm việc trở lại.

Theo ghi nhận PV Infonet, trong ngày 3/5, số lượng hành khách đổ về Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây đông nghẹt. Cao điểm vào buổi chiều, buổi tối, người dân đổ về tăng khoảng 50%-80% so với ngày thường.

Tại bến xe miền Đông, hàng nghìn lượt xe nối đuôi nhau tuần tự vào bến. Các xe nhiều nhất là ở tuyến miền Bắc và miền Trung. Tuy nhiên một nhân viên bảo vệ tại Bến xe miền Đông cho biết phải tới sáng nay lượng xe đổ về bến mới đạt đỉnh. Cũng theo ông thì cả ngày hôm qua, xe chạy vào bến nhiều nhưng không xảy ra tình trạng ách tắc, kẹt cứng.

Trong khi đó lượng hành khách đổ về bến xe Miền Tây cũng tăng gấp đôi. Ông Trần Văn Phương, Phó Giám đốc Bến xe miền Tây ước tính có khoảng 42.000 đến 45.000 lượt khách đổ về bến xe trong ngày 3/5, trong khi bình thường chỉ có khoảng 23.000 lượt. Hiện phía bến xe đã tăng cường quay vòng xe liên tục, đồng thời huy động thêm cả xe buýt phục vụ người dân.

Để đảm bảo an toàn giao thông thông suốt, Phòng CSGT Công an TP.HCM phối hợp CSGT các quận huyện đã lập chốt chặn tại các cửa ngõ vào thành phố, điều tiết giao thông, giải tỏa ách tắc, kẹt xe.

Dưới đây là hình ảnh ghi nhận tại Bến xe Miền Đông vào chiều ngày 3/5:

Những món "quà quê" được người dân mang theo sau kỳ nghỉ.
Hàng người chờ xe buýt về nơi ở sau chuyến đi dài.
http://saigonnews.vn/http://221.133.9.65/contents/002/2012/10/29/8.JPG

Trong khi đó theo ghi nhận tại Quốc lộ 1A, đoạn khu vực Suối Tiên - cửa ngõ phía Đông Bắc TP cho thấy, dù lượng xe có đông hơn ngày thường nhưng các phương tiện lưu thông tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng ùn tắc quá lâu, ngoại trừ khu vực chân cầu vượt.

Ùn tắc cục bộ xảy ra ở đây chủ yếu do các xe buýt dừng lại để đón khách, tuy nhiên thời gian chỉ khoảng 1 - 2 phút.
Trước đây đoạn đường chưa được mở rộng, khu vực này luôn kẹt cứng mỗi khi trước và sau các kỳ nghỉ dài.
Chiều vào thành phố đông hơn hẳn chiều ra, nhưng các phương tiện lưu thông ổn định.
Tại đây việc trả khách không đúng chỗ diễn ra thường xuyên.
Một cô gái đứng đợi xe buýt sau khi xuống xe khách.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích