Chủ tịch TP.HCM nổi giận vì mời cấp trưởng mà cấp phó đi họp

Thứ tư, 02/03/2016, 08:01
Trong cuộc họp về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã “mời” cấp phó các quận, huyện ra về với lý do UBND TP mời đích danh người đứng đầu phải tham gia cuộc họp, không có chuyện cấp phó họp thay (!).
Sáng 1/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chủ trì hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố.

Trước khi hội nghị chính thức bắt đầu, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã thẳng thắn phê bình các địa phương không có người đứng đầu tới dự họp; đồng thời “mời” cấp phó của các quận, huyện ra về. Ông Phong yêu cầu phải gọi Chủ tịch quận, huyện đến dự họp.

Ông Phong nhấn mạnh, chủ tịch các quận, huyện cũng là người phụ trách Đảng ủy cơ quan Công an cùng cấp nên đòi hỏi phải có sự sát sao, quan tâm đặc biệt đến công tác này, nên không thể cử người đi thay.

Hội nghị chỉ có một Phó Chủ tịch huyện Nhà Bè được ở lại dự họp. Lý do theo lời ông Nguyễn Thành Phong là vì Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè bị bệnh.

“Hôm nay có một số Chủ tịch quận sắp xếp lịch đi nơi khác. Tôi không biết là các đồng chí làm việc kiểu gì? Lịch này đã gửi cho các đồng chí từ đầu tuần rồi", ông Phong nhắc nhở.

Theo ông Phong, nhiều nơi có cán bộ làm việc thiếu trách nhiệm, thiếu kiên quyết trong đấu tranh phòng chống tội phạm nhưng chưa có cơ chế rõ ràng để xử lý trách nhiệm người đứng đầu. Theo kết quả thanh tra vừa qua, công tác xử lý trách nhiệm người đứng đầu chưa nghiêm.

“Tôi nói với các đồng chí chủ tịch quận, huyện, địa bàn nào để tội phạm lộng hành, gây dư luận bức xúc trong nhân dân thì người người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Không thể để xảy ra tình trạng thiếu trách nhiệm hoặc bao che, dung túng, tiếp tay cho tội phạm.

Chủ tịch quận, huyện nếu không làm tròn trách nhiệm thì tôi sẽ có ý kiến với Ban Thường vụ Thành ủy, báo cáo rõ tình hình. Kiên quyết thay thế lãnh đạo, chỉ huy kém, không hoàn thành nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm”, ông Phong khẳng định.

“Thực tế là chúng ta đến đây cùng xác định trách nhiệm với nhau, thấy rõ được trách nhiệm với nhau để quyết liệt kéo giảm tội phạm theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy để mang đến cuộc sống bình yên cho người dân”, Chủ tịch UBND TP nói.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn