Sở NN&PTNT Nghệ An khẳng định không dùng ngân sách chi tiệc mừng tân Phó Giám đốc

Thứ tư, 02/03/2016, 08:16
Trong báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An thừa nhận có tổ chức bữa cơm thân mật chào mừng tân Phó Giám đốc Sở này. Tuy nhiên, báo cáo cũng khẳng định “tuyệt đối không dùng ngân sách Sở để chi”.
"Bữa cơm thân mật" mừng tân Phó Giám đốc Sở Hoàng Nghĩa Hiếu do Sở NN&PTNT Nghệ An tổ chức.

Ngày 29/2, Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An đã có báo cáo số 354 SNN/VP gửi Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An trả lời thông tin một số cơ quan báo chí phản ánh về việc Sở này mở tiệc linh đình chào mừng Phó Giám đốc mới.

Báo cáo cho biết, buổi lễ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An được tổ chức vào chiều ngày 25/2 tại trụ sở Sở NN&PTNT Nghệ An. Buổi lễ có sự tham dự của Ban tổ chức Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND và đại diện Sở Nội vụ Nghệ An cùng đại diện Ban Thường vụ, lãnh đạo UBND và các phòng ban, đoàn thể, đơn vị huyện Yên Thành (địa phương ông Hiếu công tác trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó GĐ Sở NN&PTNT Nghệ An – PV); Lãnh đạo Sở NN&PTNN và các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở này.

Sau lễ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm là “có tổ chức bữa cơm thân mật”. Lý do tổ chức bữa cơm được lý giải: “Không mấy khi có đầy đủ lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các phòng ban của huyện Yên Thành vào Sở NN&PTNT; thời điểm kết thúc buổi lễ công bố đã hết giờ làm việc; Đồng thời khi đã mời cán bộ huyện ở lại mời cơm thì Sở NN&PTNT cũng phải có đại diện lãnh đạo Sở và các phòng ban của Sở”.

Phông nền không do Sở NN&PTNT chỉ đạo mà do nhà khách tự chuẩn bị. “Bữa cơm thân mật” có giá 7,8 triệu đồng. “Theo quy chế của Sở thì tuyệt đối không dùng ngân sách của Sở để chi tiếp khách những đoàn như trên, do đó khoản kinh phí này sẽ được anh em bạn bè hỗ trợ”.

Báo cáo gửi Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An do Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An Hồ Ngọc Sỹ ký

Trong báo cáo này, Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An cho biết đây là lần đầu tiên, do sơ suất, anh em không kiểm tra kịp thời nên dư luận, báo chí quan tâm. “Sở NN&PTNT nhận thấy đây là bài học cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

Trước đó như Dân trí đã thông tin, vào chiều ngày chiều ngày 25/2 Sở NN&PTNT Nghệ An tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Bí thư Huyện ủy Yên Thành làm Phó GĐ Sở NN&PTNT Nghệ An. Buổi lễ có với sự tham gia của đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An.

Sau buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm, tại hội trường Nhà khách tỉnh Nghệ An cũng đã diễn ra chương trình giao lưu chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Hoàng Nghĩa Hiếu. Phông sân khấu ghi rõ: “UBND tỉnh Nghệ An, Sở NN&PTNT – Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An”.

Sau khi vụ việc được tải trên các báo, Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở NN&PTNT Nghệ An báo cáo cụ thể.

Trong khi báo cáo gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An ông Hồ Ngọc Sỹ khẳng định “có tổ chức bữa cơm thân mật” thì trước đó, trao đổi với PV Dân trí vào chiều ngày 25/2, chính vị Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An lại cho rằng bữa tiệc này do bạn bè ông Hiếu tổ chức. Và rằng, tấm maket trưng trong bữa tiệc là do phía đơn vị được đặt tiệc tự làm đã khiến “UBND tỉnh và Sở bị oan”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích