Donald Trump giành chiến thắng đầu tiên trong ngày "Siêu thứ Ba"

Thứ tư, 02/03/2016, 08:21
Các điểm bỏ phiếu đầu tiên ở các bang trong số 12 bang và 1 vùng lãnh thổ của Mỹ đã bắt đầu đóng cửa. Ứng viên Cộng hòa Donald Trump và ứng viên Dân chủ Hillary Clinton được dự báo sẽ giành thắng lợi lớn trong ngày "Siêu thứ Ba" này.
Ứng viên Donald Trump. (Ảnh minh họa: AFP)

Theo cập nhật của hãng tin Sputnik, kết quả sơ bộ cho thấy, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành chiến thắng đầu tiên tại bang Georgia. Tỷ phú này được dự đoán sẽ giành thắng lợi lớn ở các bang Alabama, Massachusetts, Minnesota, Oklahoma, và Tennessee. Các điểm bỏ phiếu ngày Siêu thứ Ba trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tại 12 bang và 1 vùng lãnh thổ đã lần lượt khép lại.

Các bang đầu tiên đóng cửa gồm có Georgia, Vermont, và Virginia vào lúc 7 giờ sáng nay 2/3 theo giờ Việt Nam. Tiếp đến, các điểm bỏ phiếu tại các bang Alabama, Massachusetts, Oklahoma cũng lần lượt đóng cửa bắt đầu từ 8 giờ sáng nay. Tại Arkansas, các điểm bỏ phiếu bắt đầu đóng cửa từ 8h30, tiếp đến là Minnesota, Texas, và Colorado bắt đầu từ 9h. Bang cuối cùng sẽ là Alaska.

Ngay sau khi các điểm bỏ phiếu đầu tiên đóng cửa, hãng tin AP đã đưa ra dự báo thượng nghị sỹ Dân chủ Bernie Sanders sẽ giành chiến thắng tại bang quê nhà Vermont. Tuy nhiên, chiến thắng tại bang này khó tạo ra bước ngoặt cho chiến dịch tranh cử của thượng nghị sỹ này bởi tại Vermont chỉ có 26 đại biểu Dân chủ.

Trong khi đó, ứng viên Dân chủ Hillary Clinton được dự báo sẽ thắng lớn ở bang Georgia và Virginia, hai bang được đánh giá là quan trọng bởi lần lượt có số đại biểu là 109 và 117.

Cử tri tại điểm bỏ phiếu ở Arkansas. (Ảnh: AFP)

Theo khảo sát ban đầu của NBC, khoảng 42% cử tri bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa trong ngày Siêu thứ Ba nói rằng họ đã quyết định lựa chọn ứng viên nào từ cách đây hơn 1 tháng, trong khi 22% nói rằng họ chỉ mới đưa ra quyết định vài ngày trước. Cũng theo khảo sát thực hiện đối với các cử tri bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa này, 40% cử tri nói rằng họ muốn Tổng thống tiếp theo phải là người có kinh nghiệm về chính trường.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn