Hơn 60 người nguy kịch sau vụ khủng bố Brussels

Thứ năm, 24/03/2016, 11:17
Bộ trưởng Y tế Bỉ cho biết khoảng 300 người mang 40 quốc tịch khác nhau đã bị thương do loạt tấn công khủng bố liên hoàn tại Brussels ngày 22/3, trong đó 61 người hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch.
Một phụ nữ vừa đi vừa khóc sau vụ đánh bom tại ga tàu điện ngầm Maelbeek ở trung tâm thủ đô Brussels sáng 22/3. (Ảnh: Corbis)

Trong một tuyên bố bằng tiếng Pháp công bố hôm qua 23/3, Bộ trưởng Y tế Bỉ Maggie de Block cho hay những người bị thương tới từ 40 quốc gia và 150 người trong số đó hiện đang được điều trị tại các bệnh viện trên khắp Brussels.

Theo bà Maggie de Block, số người thiệt mạng có thể tăng lên do số người hiện đang trong tình trạng nguy kịch hiện rất cao - 61 trường hợp.

Nhiều người hứng chịu các vết thương hoặc bỏng thường chỉ xảy ra trên chiến trường, như các vết thương vì những mảnh đạn. Tổng số người thiệt mạng vẫn chỉ là “tạm thời”, tuyên bố cho hay.

Bà de Block nói thêm, 4 bệnh nhân trong tình trạng hôn mê và chưa được nhận dạng, vì thế quá trình công bố tên các nạn nhân bị trì hoãn.

Vua và Hoàng hậu Bỉ ngày 23/3 đã tới thị sát hiện trường vụ đánh bom tại sân bay Zaventem và thăm một số người bị thương trong các vụ tấn công. Một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn đã được cử hành vào trưa hôm qua.

Các vụ đánh bom tại sân bay quốc tế Zaventem và ga tàu điện ngầm Maelbeek ở thủ đô Brussels đã khiến ít nhất 31 người thiệt mạng. Sau vụ tấn công, Bỉ đã lần đầu tiên trong lịch sử nâng báo động khủng bố lên mức 4, mức cao nhất.

Hôm qua, các công tố viên Bỉ xác nhận họ đã xác định danh tính của 2 trong số 4 kẻ tấn công khủng bố Brussels là hai anh em trai Khalid và IBrahim el-Bakraoui. Hai kẻ còn lại chưa được xác định danh tính, một kẻ đã chết còn một kẻ đang chạy trốn.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn