Hội đồng kỷ luật đang xem xét xử lý 2 cán bộ VKS Bình Chánh liên quan vụ án cà phê Xin Chào

Thứ ba, 26/04/2016, 11:44
Ông Phạm Văn Gòn – Viện trưởng VKSND TP.HCM cho Ống kính Sài Gòn biết, vào sáng nay (26.4), VKSND TP.HCM đang tổ chức Hội đồng kỷ luật kiểm điểm, đưa ra hình thức xử lý 2 cán bộ, kiểm sát viên liên quan đến vụ ông chủ quán cà phê Xin Chào.
Quán cà phê "Xin Chào" làm nổi sóng dư luận mấy ngày gần đây.

Hai cán bộ, kiểm sát bị xem xét kỷ luật là ông Lê Thanh Tòng – nguyên Phó Viện trưởng VKSND quận 6 (nguyên Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh, người ký cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Tấn) và kiểm sát viên Huỳnh Văn Son là những người có liên quan trực tiếp đến vụ việc.

Cũng theo Viện trưởng VKSND TP.HCM - Phạm Văn Gòn, sẽ kiểm điểm nhận thức, trách nhiệm, hành vi của từng cán bộ mà đưa ra hình thức tương xứng. Ông Gòn cũng nhấn mạnh rằng: “Kết quả còn tùy thuộc vào Hội đồng kỷ luật, tuy nhiên vụ này hình thức sẽ rất nặng chứ không nhẹ”.

Liên quan đến việc VKSND huyện Bình Chánh phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông ông Nguyễn Văn Bỉ (chủ lô đất cho ông Tấn thuê mở quán cà phê Xin Chào), còn gọi là vụ án cái chòi vịt, về tội “vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”, Viện trưởng VKSND TP.HCM cho biết đã yêu cầu VKSND huyện Bình Chánh báo cáo hồ sơ, tài liệu liên quan. Hiện các phòng nghiệp vụ VKSND TP.HCM đang nghiên cứu, thẩm định các tài liệu, hồ sơ vụ án của ông Bỉ và sẽ có kết quả trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 25.4, Công an TP.HCM đã yêu cầu Công an huyện Bình Chánh dừng và rút ngay kết luận điều tra về vụ án ông Bỉ (cái chòi vịt), vì khởi tố và đề nghị truy tố của Công an huyện Bình Chánh trong vụ án này là không có cơ sở.

Theo Lao động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích