Chú rồng may mắn chào năm mới

Thứ bảy, 21/01/2012, 15:25
Nhân dịp tết Nhâm Thìn – tết con Rồng, bé nhà bạn chắc chắn sẽ rất thích thú khi có một chú rối rồng để chơi trong dịp tết. Khi bé không chơi nữa, chú rồng này cũng sẽ rất “sẵn lòng” làm vật trang trí cho ngôi nhà của bạn, mang đến nhiều may mắn cho năm mới!

 

 

 

Chuẩn bị:

– Hộp đựng trứng bằng bìa cáctông không còn sử dụng.
– Mảnh vải màu đỏ rộng khoảng 40cm, dài 70cm, vải mềm dạng nỉ càng đẹp.
– Một tập giấy bìa A4 các màu.
– Màu acrylic, cọ vẽ, dập ghim, dây nịt, keo dính, que dài khoảng 45 – 50cm.

Cách làm:

Bước 1: Cắt mảnh hộp dưới thành ba phần như hình, chỉ cần bạn cắt đảm bảo có một mảnh là 1/2 chiều dài của hộp, một mảnh (tốt nhất là mảnh phía đầu) có hai chỗ để trứng như hình là được (không nhất thiết phải đi tìm đúng loại hộp đựng 12 trứng như hình bạn nhé!). Miếng nắp của hộp cắt làm đôi.

Bước 2: Phết màu acrylic bên trong lòng của hai mảnh nửa hộp. Bên ngoài phết màu xanh. Phần hộp dùng làm mắt phết màu đen và trắng như hình. Bạn có thể phết thêm màu vàng nhạt ở phần bên ngoài của phần hộp dùng làm mắt để che đi màu bìa cáctông. Với mảnh vải đỏ, dùng cọ vẽ hình vây của rồng lên vải.

Bước 3: Bắt đầu làm chiếc đầu rồng nhé. Dùng dập ghim cố định phần mắt của rồng vào nửa hộp làm hàm trên. Sau đó tiếp tục cố định hai hàm của rồng lại với nhau ở phía sau, để rồng có miệng phía trước hơi há. Gấp đôi mảnh vải đỏ theo chiều dọc, buộc túm lại một đầu của mảnh vải như hình.

Bước 4: Với đầu vải không buộc, bạn tiếp tục dùng dập ghim để cố định vào phía vào đầu rồng từ phía trái của mặt vải sao cho miếng vải trùm vòng từ phía trên mắt Rồng vòng xuống.

Bước 5: Cắt các tờ bìa màu sắc theo hình làm râu, lông mày, đuôi rồng. Với đuôi rồng chú ý làm hai mặt như nhau nhé. Buộc phần đuôi rồng (đã cột dây thun) vào que dài. Với những mối dập ghim, và cả chỗ buộc dây nịt, bạn nhớ dùng keo để cố định thêm cho chặt.

Vậy là chú rồng đã sẵn sàng để bé chơi cùng và mang may mắn đến cho gia đình bạn rồi đấy!

 

   
   

 

Theo sgtt

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn