72 giờ chống chọi với lụt lội ở Thủ Thiêm

Thứ năm, 29/09/2016, 11:03
Sau 3 ngày mưa liên tục, cụ già phải kê hai chiếc giường lên nhau mới đủ cao để tránh ngập, nhiều gia đình đi ở nhờ. Ngoài ngõ, dịch vụ đẩy ôtô lên tới 500.000 đồng mỗi lượt.

Sau ba ngày TP.HCM xuất hiện trận mưa kỷ lục, tối 28/9, đường Lương Định Của (quận 2) vẫn ngập lụt. Lối đi vào nhà dân bị cô lập, nhiều người phải chịu cảnh bì bõm lội nước sinh hoạt.

Chiều 28/9, khi nước còn chưa kịp rút thì một trận mưa khá lớn lại trút xuống càng làm đảo lộn cuộc sống của người dân nơi đây.

Tối 28/9, nước vẫn ngập sâu, có đoạn hơn 40cm, đương nhiên xe đi qua chỉ có chết máy và nhiều người phải dắt bộ.

Ôtô đi qua tạo sóng đánh vào những người lao động đang dắt xe đạp qua vùng nước ngập.

Nơi đây xuất hiện những người cứu hộ giúp đẩy xe chết máy cho bà con.

Tuy nhiên, họ không làm miễn phí mà thu tiền. Một chiếc ôtô chết máy được nhóm thanh niên đẩy qua vùng nước ngập và tài xế phải trả cho những người này từ 400.000-500.000 đồng/chiếc tùy theo thỏa thuận. Một thanh niên tiết lộ trong vài giờ buổi tối anh và bạn bè đã đưa được gần chục chiếc ôtô chết máy qua "sông".

Một trong những biển kiểm soát ôtô rơi khỏi xe được một người dân tìm thấy vớt lên.

Bên trong nhà dân tại khu vực này. Gà qué cũng chỉ còn cách đứng lên trên nóc lồng tránh ướt.

Chị Nguyễn Thị Pháp, một công nhân đi làm tăng ca về nhà muộn đã mệt lại phải gặp phải cảnh nước ngập.

Chị Pháp cùng chồng con sống trong căn phòng thuê 2 triệu/tháng. Ba ngày mưa ngập liên tiếp chị phải thường xuyên kê đồ đạt trong nhà lên cao.

Bà Phùng Thị Tuyết co chân nằm trên chiếc giường hẹp cùng hai cháu nhỏ trong vùng nước ngập. Làm nghề bán cơm ở quận Phú Nhuận nhưng 3 ngày nay mưa ngập bà đã ốm và không đi làm được. Mỗi ngày chỉ kiếm được chừng 80.000 đồng, bà không có tiền thuê chỗ trọ khác và đành cắn răng, bó gối ngủ trên nước ngập.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn (con gái ruột bà Tuyết) chỉ ở nhà chăm sóc hai em bé. Lao động chính trong nhà dồn lên đôi vai bà mẹ già 63 tuổi khi chồng chị Nhàn đã bỏ hai mẹ con ra đi.

Bà Nguyễn Thị Hồng nằm trên chiếc giường đã kê cao. Quê ở Ba Vì, Hà Nội, bà sống tại Sài Gòn đã hơn 20 năm và chứng kiến quá nhiều lần lụt lội nên quen.

Bà Hồng phải kê cao thêm một chiếc giường mới tránh được nước ngập.

Khu nhà và các dãy nhà trọ ở phường An Phú (quận 2) chìm trong nước suốt 3 ngày qua.

Anh Nguyễn Đức Vịnh (trái) cùng hàng xóm di dời chiếc tủ lạnh. Nhà anh vừa sơn mới đã phải chịu cảnh nước ngập sâu, xe máy hư hỏng nặng. Những ngày này đi làm anh phải mượn xe hoặc thuê xe ôm. "Mưa ngập cả nhà vệ sinh nên mọi sinh hoạt cá nhân tôi tranh thủ khi ở cơ quan, còn về nhà thì gần như không thể", anh Vịnh chia sẻ.

Những chú chó hết chỗ chạy rông.

Nhiều xe bị hư hỏng nặng. Nhiều người không chịu nổi đã phải dọn nhà đi nơi khác ở tạm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn