Hình ảnh khắc họa cơn ác mộng kinh hoàng ở Aleppo

Thứ năm, 29/09/2016, 11:58
Các cuộc pháo kích và không kích của quân đội chính phủ Syria ở Aleppo ngày 28/9 đã nhắm sát một trung tâm phân phát bánh mì cùng 2 bệnh viện, khiến 7 người thiệt mạng và làm ít nhất một cơ sở y tế tê liệt.

BBC đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã cảnh báo người đồng nhiệm Nga của ông rằng Washington sẽ chấm dứt đối thoại về Syria trừ phi Moscow dừng ném bom Aleppo. Trong một cuộc điện đàm với ông Sergei Lavrov, ông Kerry nói Mỹ buộc Nga phải chịu trách nhiệm vì sử dụng bom lửa và bom nhiệt nã xuống thành phố.

Phản ứng trước động thái của Mỹ, Phó đại sứ Nga ở Liên Hợp Quốc Evgeny Zagaynov yêu cầu "xu hướng" Nga bị đổ lỗi cho các cuộc tấn công ở Syria phải chấm dứt.

Aleppo đã trở thành nơi hứng chịu bom đạn khốc liệt kể từ khi lệnh ngừng bắn đổ vỡ cách đây 1 tuần. Khoảng 250.000 người hiện đang mắc kẹt tại phía đông thành phố này, nơi quân nổi dậy hiện đang kiểm soát và đang bị quân chính phủ Syria bao vây.

Tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon mô tả các điều kiện ở thành phố này còn tệ hơn cả "lò sát sinh".

Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới nói rằng một "cuộc tàn sát thảm khốc và triền miên từ trên không và trên bộ" đã khiến miền đông Aleppo giờ chỉ còn vài bác sĩ phẫu thuật trụ lại để cứu chữa cho dân chúng.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cho biết, ít nhất 96 trẻ nhỏ thiệt mạng và 223 em bị thương ở Aleppo trong một tuần qua.

"Trẻ em Aleppo đang kẹt trong ác mộng dở sống dở chết"– Phó Giám đốc Điều hành UNICEF Justin Forsyth nói. "Không còn từ ngữ nào có thể miêu tả được nỗi thống khổ mà các em đang nếm trải".

Một số hình ảnh về Aleppo hiện tại:

Máy bay Tu-22M3 bắn phá các mục tiêu ở Syria.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn