Hà Nội: Nền nhà nóng bất thường, đào lên kiểm tra thấy có điện phát sáng

Thứ hai, 05/12/2016, 09:57
Ngày 4/12, nhiều người thân trong gia đình anh Nguyễn Huy P. (ở tổ 36, phố Bắc Cầu, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP.Hà Nội) hốt hoảng phát hiện nền nhà bốc hơi nóng bất thường.

Trước đó, theo anh P., vào khoảng 6h sáng cùng ngày, mẹ anh đi đến chỗ chân cầu thang thì phát hiện nền nhà bỗng dưng nóng ran nên thông báo cho các con.

"Thấy hiện tượng đó, các con tôi liền bỏ thử quả trứng lên, sau đó dùng bút điện thử. Lúc đầu phát hiện thấy có điện, tuy nhiên chỉ vài phút thì lại không thấy hiện tượng này nữa. Một lúc sau, gia đình đặt tấm lá chuối tươi lên chỗ phát hiện độ nóng, lá nhanh chóng bị héo ", bà L. (mẹ anh P.) kể lại.

Thấy nền nhà nóng bất thường anh P. sau đó đã đào lên kiểm tra.
Trước đó anh để tấm lá chuối lên và chỉ vài phút miếng lá khô, xoắn lại.

Theo anh P. ngay sau khi phát hiện hiện tượng lạ trên, gia đình anh đã nhanh chóng báo chính quyền địa phương đến kiểm tra.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo phường cùng các cán bộ chức năng liên quan đã đến hiện trường. Tuy nhiên khi kiểm tra lại không phát hiện hiện tượng gì về điện mặc dù nền nhà vẫn nóng ran.

Đào lên anh P. thấy nền nhiệt nóng ran.
Khi đào sâu xuống anh P. và nhiều người bàng hoàng thấy điện phát sáng.

Cơ quan chức năng đã ghi chép cẩn thận, tỷ mỉ tất cả các thông tin lại và bảo gia đình anh P. để tiếp tục theo dõi. Tại thời điểm này, ban chỉ huy quân sự quận Long Biên khẳng định không phải là bom mìn. Phía công ty điện lực cũng cử nhân viên đến ngôi nhà nói trên để cắt điện và kiểm tra nguồn điện…

Anh P., cho biết, sau khi lực lượng chức năng đi về, do sốt ruột nên gia đình đã dùng khoan đúng chỗ đang nóng. Khi nền nhà bật lên vẫn không thấy có gì bên dưới, đào tiếp khoảng 50cm vẫn thấy nóng ran nhưng xuống sâu hơn thì lạnh dần.

Người nhà anh P., cho hay, khi đào đến lớp sắt dưới móng nhà, gia đình liền lấy bút thử, nhiệt điện để thử nhưng không phát hiện gì. Sau đó phá nền rộng hơn rồi bật tất cả các thiết bị điện lên và tiếp tục thử lại điện qua sắt dưới nền thì ngạc nhiên thấy có điện.

Từ đây, gia đình anh P., nghi ngờ nguyên nhân khiến nền nhà bốc hơi nóng có thể là do bị chập điện và ảnh hưởng ngầm bên trong.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn