Tổng thống Putin: Ông Trump là người khôn ngoan

Thứ hai, 05/12/2016, 08:57
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là người thông minh, khôn ngoan nên sẽ nhanh chóng nhận thức được trọng trách của người đứng đầu một quốc gia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NTV hôm qua 4/12, Tổng thống Nga Putin nói: “Ông Trump là một doanh nhân, một thương gia, và giờ thực sự đã là một chính khách, người sẽ đứng đầu nước Mỹ. Do ông ấy đã đạt được những thành công trong kinh doanh nên có thể thấy rằng ông ấy là người thông minh. Và nếu ông ấy là một người thông minh, thì ông ấy sẽ nhận thức rất nhanh chóng và đẩy đủ trọng trách ở cương vị mới. Chúng tôi cho rằng ông ấy sẽ hành động phù hợp trên nền tảng này”.

Trước đó, Tổng thống Putin từng nói, ông hy vọng chính quyền mới của ông Trump sẽ giúp cải thiện quan hệ Nga-Mỹ. “Chúng tôi đã sẵn sàng hợp tác với chính quyền mới của Mỹ. Chúng ta có chung nghĩa vụ đảm bảo an ninh thế giới”, ông Putin nói hôm 1/12.

Về phần mình, trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Trump đã ca ngợi Tổng thống Putin là nhà lãnh đạo giỏi và tuyên bố sẽ tới gặp người đứng đầu Điện Kremlin trước khi nhậm chức.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn