'Ông già Noel' hối hả chuyển quà trước Giáng sinh

Thứ bảy, 24/12/2016, 09:35
Không cưỡi tuần lộc, không chui ống khói phát quà, những "ông già Noel" thời hiện đại chạy xe máy mang niềm vui đến cho trẻ em dần trở thành một nghề thời vụ phổ biến.

Một tuần nay, khi ánh mắt trời khuất bóng, lác đác trong dòng người tan tầm lại có những "ông già Noel" trong trang phục đỏ, đội mũ chạy xe máy hối hả luồn lách để kịp giờ mang quà đến cho trẻ nhỏ. Muốn các bé bất ngờ, nhiều bố mẹ đã chuẩn bị hàng chục gói quà lớn, nhỏ và nhờ dịch vụ "ông già Noel" đến trao.

Hoàng Anh Tú, một ông già Noel thời vụ nhận những gói quà từ 18h, sau đó anh di chuyển tới từng ngôi nhà ở khắp các quận nội và ngoại thành Hà Nội.

Danh sách trẻ em nhận quà được lập chi tiết lưu trong điện thoại, những cung đường, những địa chỉ cần sắp xếp logic để không bị sót quà, không quay lại một địa chỉ nhiều lần.

"Việc di chuyển khá vất vả, nhiều ngôi nhà nằm ở khu mới xây tìm kiếm rất mất thời gian. Có tuyến phố mới, số nhà trùng nhau nên nhầm lẫn", Tú kể và cho hay mỗi tối hai người đi chỉ phát được 8-10 điểm.

Nhiều cửa hàng bán quà mở luôn dịch vụ vận chuyển. Tuỳ theo giá trị từng món quà mà phí dịch vụ ở mức khác nhau. Có nơi còn tặng phí vận chuyển. Không xuất hiện từ ống khói, ông già Noel (Santa Claus) di chuyển bằng thang máy để không tốn nhiều thời gian.

"Trước thời điểm Giáng sinh, dịch vụ chuyển hàng đã được chào hàng, nhóm tôi có 5 người hầu hết là sinh viên, nhận đơn hàng từ 20 đến 24/12 nên chập tối là phải toả đi khắp các hướng giao hàng. Giá cả tuỳ thuộc vào mức độ xa gần chứ không tính trọng lượng, trung bình khoảng 20 nghìn/km, càng sát ngày thì giá càng cao", Trần Minh Tân, ở Vân Hồ chia sẻ.

Bé Trịnh Lữ Tố Quyên (6 tuổi) hồi hộp nhận món quà khi "ông Noel" bất ngờ có mặt tại sân chơi. Phần lớn bố mẹ muốn "các ông" đưa quà đến tận nhà, nhưng cũng có bố mẹ cầu kỳ hơn khi dựng ra những tình huống bất ngờ ngoài đường, trên sân chơi. "Nhiều đứa trẻ nhìn thấy ông già Noel là nhảy lên reo hò, hồi hộp nhận quà, cũng có bé khóc ré lên chạy trốn", Tú kể và cho biết thêm điều quan trọng là phải trao tận tay đúng người và dặn dò động viên em bé.

Bé Võ Minh Phương vui vẻ nói: "Con chỉ mong học thật giỏi, nên ước ngày Giáng sinh ông già Noel tặng thật nhiều sách vở và quà. Năm nào hai chị em con cũng được ông tới tận nhà tặng quà từ sớm, con vui lắm".

"Nghề thời vụ, thu nhập không cao, nhưng thực sự thấy vui khi những đứa trẻ hồn nhiên và đón nhận mình bằng ánh mắt thân thiện và cái ôm tình cảm", anh Tú vui vẻ vừa đi vừa nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích