TP.HCM tổ chức giao thông theo giờ

Thứ bảy, 24/12/2016, 11:49
Một số tuyến đường ở TP.HCM sẽ tổ chức lưu thông một chiều hoặc hai chiều tuỳ thuộc vào khung giờ trong ngày nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Đường Nguyễn Kiệm thường xuyên bị ùn tắc.

Chiều , 23/12, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ tổ chức giao thông lại một số tuyến đường khu vực trung tâm để giảm ùn tắc giao thông.

Cụ thể: đường Phan Đình Phùng (đoạn từ Cầu Kiệu đến ngã tư quận Phú Nhuận) hiện nay đang là đường một chiều dành cho ôtô và hai chiều dành cho xe môtô, gắn máy. Sắp tới Sở sẽ điều chỉnh thành đường hai chiều ôtô vào buổi sáng. Riêng làn xe hai bánh vẫn như cũ.

Đường Nguyễn Kiệm (từ ngã tư Phú Nhuận đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn) đang là đường một chiều cũng sẽ được tổ chức giao thông theo giờ. Trong giờ cao điểm sáng, Sở sẽ điều chỉnh thành đường lưu thông hai chiều cho xe môtô, gắn máy (ôtô vẫn lưu thông một chiều như cũ. Buổi chiều, tuyến đường sẽ khôi phục lại lưu thông như cũ.

Ngoài ra, một số tuyến đường sẽ cấm xe rẽ trái, rẽ phải ở một số khu vực. Ban đêm lưu thông khác so với ban ngày nhằm giảm ùn tắc giao thông. Trong năm 2017, TP.HCM sẽ tổ chức lưu thông một chiều trên 9 tuyến đường, trong đó 3 đường một chiều là Cộng Hòa, Trường Chinh và Hoàng Văn Thụ.


Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn