8 lịch trình khám phá Giáng sinh một ngày tại TP.HCM

Thứ bảy, 24/12/2016, 12:04
Tour tham quan nhà thờ đẹp nhất, tour về với thiên nhiên... là những gợi ý cho lịch trình khám phá TP.HCM một ngày dịp Giáng sinh.

Ảnh minh họa

Tham quan những nhà thờ đẹp nhất TP.HCM như nhà thờ Đức Bà, Cha Tam, Gia Định... Mỗi nơi đều có những đặc trưng riêng. Nhà thờ Đức Bà được xây dựng nguyên mẫu nhà thờ Đức Bà tại Paris. Nhà thờ Tân Định với màu sơn hồng nổi bật. Nhà thờ Huyện Sỹ do ông ngoại Nam Phương Hoàng hậu hiến đất, hiến tiền để xây.

Bạn có thể bắt đầu từ nhà thờ Cha Tam (quận 5), nhà thờ Huyện Sỹ (quận 3). Sau bữa trưa, bạn tham quan nhà thờ Tân Định (quận 1), nhà thờ Chúa Cứu Thế (quận 3). Ăn tối và khám phá nhà thờ Đức Bà về đêm. Dự tính chi phí khoảng 200.000 đồng một người bao gồm ăn uống, xăng, tiền gửi xe.

Tour lịch sử với điểm nhấn là các bảo tàng như bảo tàng TP.HCM, Chứng tích chiến tranh, Phụ nữ, Mỹ thuật... Ngoài tìm hiểu bộ sưu tập mẫu vật, bài học về văn hóa, lịch sử..., bạn còn được chiêm ngưỡng kiến trúc Pháp tuyệt đẹp (bảo tàng Mỹ thuật), không gian xanh mát (bảo tàng Hồ Chí Minh), ngắm bến Bạch Đằng (bảo tàng Tôn Đức Thắng).

Gợi ý lịch trình tour lịch sử một ngày tại TP.HCM như sau: tham quan bảo tàng Chứng tích chiến tranh (quận 3), bảo tàng Phụ nữ (quận 3), bảo tàng Tôn Đức Thắng buổi sáng. Sau bữa trưa, bạn, tham quan bảo tàng Mỹ Thuật, bảo tàng Hồ Chí Minh. Dự tính chi phí 250.000 đồng bao gồm tiền ăn, xăng, tiền gửi xe, tiền mua vé tham quan bảo tàng.

Tour về với thiên nhiên với các điểm đến như khu du lịch Bình Quới, KDL Văn Thánh, KDL Tân Cảng, KDL Tre Việt, KDL BCR... Mỗi KDL đều có đặc trưng riêng, tuy nhiên đều thoáng mát, thanh bình với tán cây, hồ nước, nhà thủy tạ...

Các bạn có thể vui chơi, chụp hình buổi sáng, ăn trưa, ngủ tại các ngôi nhà lợp lá mát rượi. Buổi chiều, bạn thuê thuyền khám phá sông Sài Gòn, buffet món ngon dân dã 3 miền hay gọi món theo thực đơn. Dự tính khoảng 300.000 đồng bao gồm ăn uống, thuê chỗ ngủ trưa, xăng xe.

Tour khám phá những ngôi chợ độc đáo gồm chợ Bến Thành, chợ Bình Tây, chợ Bà Chiểu, chợ Tân Định, chợ Bà Hoa, chợ Lê Hồng Phong... Mỗi chợ có một nét riêng. Chợ Bến Thành là nơi bạn có thể tìm thấy món ngon mọi miền của Việt Nam; chợ Bà Chiểu nhộn nhịp với gian hàng giá rẻ mỗi chiều; chợ Bình Tây với phần lớn tiểu thương là người Hoa; chợ Lê Hồng Phong đặc thù với món ngon Campuchia...

Gợi ý lịch trình khám phá những ngôi chợ như sau: Ăn sáng, khám phá chợ Bà Hoa thưởng thức các món như mì Quảng, lòng heo xào nghệ...; chợ Lê Hồng Phong  với đặc sản Campuchia, chè cô Buôi, bún pohook... Chợ Bình Tây với các món ăn của cộng đồng người Hoa. Tại chợ Bến Thành, bạn săn hàng độc và thưởng thức món ngon các miền. Dự tính chi phí tour khám phá các chợ trong một ngày khoảng 300.000 đồng bao gồm xăng, gửi xe, ăn vặt. Lưu ý, tour tham quan chợ càng đông, chi phí sẽ càng thấp.

Tour kiến trúc Pháp với các điểm đến như nhà hát TP.HCM, bưu điện trung tâm, nhà thờ Đức Bà, khách sạn Continental, trụ sở UBND TP.HCM, dinh Độc Lập... Trong các điểm tham quan này, các điểm bạn chỉ có thể nhìn từ bên ngoài gồm nhà hát TP, trụ sở UBND. Các điểm như bưu điện trung tâm hay dinh Độc Lập, bạn có thể tự do hay mua vé vào tham quan.

Buổi sáng, bạn có thể thăm nhà hát TP, trụ sở UBND, ăn trưa ở khách sạn Continental, khám phá dinh Độc Lập, trải nghiệm bưu điện trung tâm. Dự tính chi phí khoảng 500.000 đồng một người bao gồm xăng, gửi xe, mua vé, ăn trưa.

Tour khám phá Cần Giờ với các điểm tham quan gồm đảo Khỉ, Vàm Sát, thị trấn Cần Giờ, biển Cần Thạnh. Các trải nghiệm bạn có thể có được trong tour này là phòng bị để không bị khỉ giật đồ, cho cá sấu ăn, đi canô trên sông, thưởng thức hải sản tươi ngon, tắm biển.

Gợi ý lịch trình khám phá Cần Giờ như sau: Ăn sáng, xuất phát đi Cần Giờ. Đến Cần Giờ, chơi trò chơi trên biển, tắm biển, thưởng thức hải sản, ăn trưa. Rời biển Cần Giờ đến đảo Khỉ, đi canô đến Vàm Sát, cho cá sấu ăn, thưởng thức món cá thòi lòi - giống cá có chân và có thể sống trên bờ. Chiều, về lại TP.HCM. Dự tính chi phí khoảng 300.000 đồng một người.

Tour khám phá đảo gần TP.HCM gồm đảo Thạnh An, đảo Thiềng Liềng. Theo chia sẻ của nhiều bạn trẻ, hai đảo trên đều chưa phát triển du lịch, không có điểm tham quan, dân số ít, hải sản không phong phú như Cần Giờ. Tuy nhiên, nhờ chưa có sự xuất hiện dày đặc của du khách mà cuộc sống trên đảo vẫn còn nét thanh bình, yên tĩnh.

Lịch trình tham quan hai đảo như sau: Xuất phát đến Cần Giờ, mua vé tàu ra đảo Thạnh An. Từ Thạnh An, lên đò, đi tiếp ra đảo Thiềng Liềng - tham quan đời sống của diêm dân. Trưa rời đảo Thiềng Liềng về đảo Thạnh An, mua hải sản chế biến bữa trưa, nghỉ ngơi. Chiều ra đê trên đảo, ngắm cảnh, ngắm tàu đánh cá của ngư dân trở về sau một ngày ra rời. Khoảng 18h, bạn lên tàu về lại thị trấn Cần Thạnh. Chi phí dự tính khoảng 300.000 đồng bao gồm xăng, gửi xe, mua vé tàu, đò, ăn trưa.

Tour khám phá các xóm đạo với các hoạt động cả ngày gồm uống cà phê, ăn sáng với bạn bè; ăn trưa, xem phim hay tham gia trò chơi điện tử. Tối ngắm ánh đèn rực rỡ của các xóm đạo quận 8, Tân Phú, Tam Bình, Nghĩa Phát...

Đây là lịch trình thiên về thư giãn, nghỉ ngơi. Chi phí tùy bạn chọn lựa dịch vụ (từ 200.000-400.000 đồng). Lưu ý, để tránh tình trạng kẹt xe hay biển người ở các xóm đạo, bạn nên sắp xếp thời gian đến đây sớm (tầm 16h) hay sáng sớm (2-4h).

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích