Cuộc đột kích giữa đêm bắt nghi phạm thứ hai trong vụ ông Kim Jong-nam đột tử

Thứ sáu, 17/02/2017, 10:18
Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ nữ nghi can thứ hai bị cho là có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại một khách sạn qua lời khai của người bạn trai.

Hộ chiếu mang tên Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia được nữ nghi phạm thứ hai sử dụng khi ở Malaysia. (Ảnh: The Star)

BáoThe Star của Malaysia cho biết, khoảng 2 giờ sáng hôm qua 16/2, cảnh sát Malaysia đã đột kích vào một khách sạn ở Ampang và bắt giữ người phụ nữ bị coi là nghi phạm thứ hai có liên quan đến cái chết bất thường của ông Kim Jong-nam hôm 13/2 tại Kuala Lumpur.

Nữ nghi phạm được xác định là người mang hộ chiếu có tên Siti Aishah, quốc tịch Indonesia. Nghi phạm này bị bắt khi đang ở một mình trong một phòng ở tầng 3 của khách sạn, căn phòng không khóa ở thời điểm cảnh sát đột kích. Cảnh sát đã thu giữ một số ngoại tệ, trong đó có 3 đồng loại 100 USD, cùng với 2 điện thoại, trong đó một chiếc không có SIM, chiếc còn lại có SIM bản địa. Ngoài ra, những vật dụng cá nhân của nghi phạm còn có một chiếc ví Louis Vuitton, một khăn choàng, một kính râm hiệu Ray-Ban và giày C&K.

Theo thông tin hộ chiếu, Aishah sinh ngày 11/2/1992, quê quán tại tỉnh Banten, lân cận thủ đô Jakarta của Indonesia. Một số nguồn tin nói rằng, Aishah có thể đã bỏ rơi nữ nghi phạm thứ nhất và ẩn náu trong khách sạn ở Ampang để chờ thời cơ chạy khỏi Malaysia.

Được biết, cuộc đột kích truy bắt nữ nghi phạm này diễn ra nhờ lời khai của nghi phạm có tên Muhammad Farid Jalaluddin, 26 tuổi, người Malaysia, được cho là bạn trai của Aishah.

Abdul Samah Mat, một quan chức cảnh sát bang Selangor cho biết: “Anh ta không phải là một trong những nghi phạm chính, nhưng anh ta đã hợp tác với chúng tôi trong cuộc điều tra. Từ thông tin do anh ta cung cấp, chúng tôi đã bắt được nghi phạm thứ hai”.

Như vậy, hiện cảnh sát đang tạm giữ 3 nghi can trong vụ ông Kim Jong-nam chết bất thường tại sân bay Kuala Lumpur hồi đầu tuần. Cảnh sát cũng đã triệu tập nhân viên lái taxi, người được cho là đã chở nghi phạm rời hiện trường, để khai thác thêm thông tin cùng với một số nhân chứng khác tại sân bay. Một số nguồn tin nói rằng có ít nhất 6 nghi can trong vụ việc này.

Trong một diễn biến liên quan khác, hai cảnh sát Malaysia hôm qua đã bất ngờ tới Đại sứ quán Triều Tiên ở Jalan Batai, được cho là để trao đổi với đại sứ Kang Chol. Họ rời đi sau khoảng 15 phút, tuy nhiên đến nay cảnh sát Malaysia từ chối bình luận về chuyến viếng thăm này.

Trước đó, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết, Malaysia sẽ bàn giao thi thể của ông Kim Jong-nam cho phía Triều Tiên theo đề nghị sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục.

Ông Kim Jong-nam, khoảng 46 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông tử vong tại Kuala Lumpur khi đang chờ để bắt chuyến bay tới Macao với tên hộ chiếu là Kim Chol. Ông Kim Jong-nam có thể đã bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur và tử vong trên đường tới bệnh viện vào sáng 13/2. Nhân viên cũng như ban quản lý sân bay khẳng định, họ không hề hay biết về vụ việc cho tới khi ông Kim Jong-nam đến quầy lễ tân và đề nghị giúp đỡ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn