Cảnh sát Malaysia tới đại sứ quán Triều Tiên sau cái chết của ông Kim Jong-nam

Thứ sáu, 17/02/2017, 08:34
Hai sĩ quan cảnh sát Malaysia ngày 16/2 đã tới đại sứ quán Triều Tiên tại nước này để trao đổi về vụ việc liên quan đến cái chết bất thường của ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi đầu tuần.

Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Kyodo)

Theo trang tin Bernama, hai sĩ quan cảnh sát Malaysia đã tới đại sứ quán Triều Tiên vào lúc 12h50 trưa ngày 16/2 và rời đi 15 phút sau đó. Hai sĩ quan này được cho là tới đại sứ quán để gặp Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol và trao đổi về cái chết của ông Kim Jong-nam - người nghi bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 vừa qua.

Hai sĩ quan trên từ chối tiết lộ thông tin về cuộc gặp với báo chí. Một trong hai sĩ quan khuyên các phóng viên nên hỏi lãnh đạo của họ hoặc có thể đợi cho đến khi cấp trên của họ ra thông báo chính thức.

Chuyến đi của các cảnh sát Malaysia tới đại sứ quán Triều Tiên diễn ra một giờ trước khi Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Datuk Seri Dr Ahmad Zahid Hamidi xác nhận trong một cuộc họp báo rằng người đàn ông có tên hộ chiếu là Kim Chol thiệt mạng tại sân bay Kuala Lumpur thực chất là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo quan sát của các phóng viên, một vài xe ô tô mang biển số ngoại giao vẫn qua lại trụ sở của đại sứ quán Triều Tiên nhưng khu vực này nhìn chung vẫn im ắng. Các phóng viên không được phép vào bên trong đại sứ quán và Đại sứ Triều Tiên cũng không thấy xuất hiện.

Cũng theo lời Phó Thủ tướng Hamidi, thông tin nói rằng mật vụ Triều Tiên đứng sau cái chết của ông Kim Jong-nam chỉ là tin đồn và việc ông này thiệt mạng tại Malaysia cũng không làm ảnh hưởng tới mối quan hệ song phương giữa hai nước.

Liên quan đến vụ việc này, tính đến nay cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 3 nghi phạm, trong đó có 2 nữ nghi phạm ngoại quốc bị cho là có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam sáng 13/2 và một người đàn ông Malaysia, 26 tuổi, được cho là bạn trai của một nữ nghi can mang hộ chiếu Indonesia.

Ông Kim Jong-nam, khoảng 46 tuổi, là anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông tử vong tại Kuala Lumpur khi đang chờ để bắt chuyến bay tới Macao với tên hộ chiếu là Kim Chol vào sáng 13/2.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn