Vụ chết não sau khám phụ khoa: Bác sĩ TQ từng bị rút giấy phép

Thứ tư, 08/03/2017, 15:53
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã từng tước giấy phép hành nghề của bác sĩ người Trung Quốc tên Trịnh Túc Vinh – người khám và điều trị cho thai phụ.

Phòng khám đa khoa 168, nơi xảy ra sự việc

Như đã đưa tin, ngày 5/3, nạn nhân là chị T.T.T.T (29 tuổi), mang thai 20 tuần tuổi đến Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội, tại địa chỉ km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì để khám bệnh và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu.

Chiều 8/3, ông Nguyễn Dương Trung, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, người điều trị trực tiếp cho nạn nhân là bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh. Bác sĩ này đã từng bị rút giấy phép hành nghề 9 tháng do vi phạm Luật Khám chữa bệnh, còn phòng khám kiểm tra lần nào cũng phát hiện vi phạm.

Theo ông Trung, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội hoạt động từ năm 2012. Phòng khám có đăng ký có 2 bác sĩ người Trung Quốc thực hiện khám chữa bệnh là Lưu Xuân Minh và Trịnh Túc Vinh.

Theo hồ sơ lưu tại Thanh tra Sở Y tế, bác sĩ Trịnh Túc Vinh, sinh năm 1965, quốc tịch Trung Quốc. Bác sĩ Vinh đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề ngày 5/9/2013, chuyên môn Sản phụ khoa.

Tuy nhiên, tháng 9/2015, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra phòng khám và phát hiện bác sĩ Trịnh Túc Vinh vừa khám vừa bán thuốc.

“Hành vi này đã vi phạm luật Khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở đã tước giấy phép hành nghề của bác sĩ Vinh với thời gian 9 tháng”, Phó tránh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội thông tin.

Ông Nguyễn Dương Trung, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội thông tin về sự việc

Từ khi hoạt động đến nay, Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội thường xuyên bị xử phạt. Chỉ riêng trong năm 2016, Thanh tra phòng khám này 3 lần thì đều vi phạm. Do phòng khám không đảm bảo về nhân lực trong hoạt động; sổ theo dõi bệnh nhân không đầy đủ, sổ y bạ ghi chép không đầy đủ; quảng cáo không đúng phạm vi được cấp phép: Phòng khám có đăng ký khám bác sĩ nước ngoài nhưng tại thời điểm thanh tra không có mặt tại phòng khám.

Ông Trung cũng cho biết, trong Luật xử lý vi phạm hành chính không có hình phạt bổ sung tước giấy phép hoạt động của phòng khám nên Sở Y chỉ xử lý theo luật.

Đối với thai phụ T, thời điểm hiện tại Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân có tiên lượng xấu, mắt trắng, các chức năng ở não đều không hoạt động được. Các bác sĩ đang hội chẩn để có kết luận nguyên nhân cuối cùng.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích