Cục chống tham nhũng có nhận được tin báo về tài sản của “hot girl xứ Thanh”?

Thứ tư, 08/03/2017, 16:43
Theo ông Phạm Trọng Đạt – Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh Tra Chính phủ), khối tài sản liên quan đến nữ Trưởng phòng Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa mà báo chí phản ánh thuộc thẩm quyền kiểm tra của các cơ quan chức năng địa phương.

Liên quan đến bà Trần Vũ Quỳnh Anh – Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa) được báo chí phản ánh, bà này không chỉ "thần tốc" trên quan lộ mà còn sở hữu khối tài sản lớn dù năm nay mới chỉ 31 tuổi.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2015-2020

Theo báo chí phản ánh, bà Trần Vũ Quỳnh Anh từng sở hữu nhiều tài sản bất động sản lớn và chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỷ đồng.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Dân Việt đặt câu hỏi với ông Phạm Trọng Đạt – Cục trưởng Cục chống tham nhũng: Đã bao giờ Cục chống tham nhũng nhận được tin phản ánh trực tiếp hay qua 3 số điện thoại về con đường thăng tiến của bà Quỳnh Anh và khối sản lớn đang sở hữu?

Ông Đạt cho biết, Cục chưa bao giờ nhận được thông tin phản ánh đến trường hợp của bà Quỳnh Anh. Vẫn theo ông Đạt, Cục chống tham nhũng chỉ nắm thông tin về trường hợp của bà Quỳnh Anh từ phản ánh của báo chí.

Các cơ quan chức năng cần sớm làm rõ khối tài sản liên quan đến bà Quỳnh Anh

“Trường hợp chị này là Trưởng phòng của Sở Xây dựng, theo quy định của pháp luật thuộc thẩm quyền xem xét của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá. Những phản ánh trên báo chí cần được xem là nguồn thông tin để các cơ quan chức năng tỉnh xem xét theo đúng quy định của pháp luật, xem báo chí phản ánh đúng hay không đúng về việc thăng tiến nhanh chóng và sở hữu khối tài sản lớn như thế. Nếu vì lý do gì đó mà không kiểm tra được thì phải báo cáo TƯ để TƯ xem xét” – ông Đạt khẳng định.

Trong khi đó, theo PGS –TS Nguyễn Trọng Phúc – nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia HCM), từ phản ánh của báo chí về khối tài sản của nữ trưởng phòng trên đã đặt ra nhiều vấn đề để các cơ quan chức năng xem xét, làm rõ. Chẳng hạn như nguồn gốc tài sản từ đâu mà có, số tài sản trên có được kê khai hàng năm theo quy định của pháp luật?

“Cần phải xem xét làm rõ chị trưởng phòng này trong quá trình công tác có lợi dụng vị trí công việc để tạo để tạo ra khối tài sản đó không, nếu không lương của một công chức như vậy thì tiền đâu mà có được khối tài sản lớn như vậy?” – PGS Phúc đặt câu hỏi.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn